Khi chấn thương không còn "gánh tội" cho Arsenal

thứ sáu 20-5-2016 11:45:57 +07:00 0 bình luận
Thống kê số ca chấn thương mùa này đã chỉ ra rằng, Arsenal không thể đổ lỗi cho lí do chấn thương khiến họ tay trắng một lần nữa.

Thống kê số ca chấn thương mùa này đã chỉ ra rằng, Arsenal không thể đổ lỗi cho lí do chấn thương khiến họ tay trắng một lần nữa.

Mùa trước Arsenal hứng chịu 42 ca chấn thương cả thảy, chỉ xếp sau Man Utd (55). Nhưng mùa này "Pháo thủ" không còn nằm trong Top những CLB có nhiều cầu thủ chấn thương nhất ở Premier League . 

Thay vào đó, nếu xét tới số chấn thương, Man City dẫn đầu với 51 trường hợp, tiếp sau là Newcastle (48), Liverpool (47), Sunderland (41), Stoke (40)… Trong khi đấy, Arsenal chỉ có 26 ca, West Brom 21, Watford, Swansea cùng 19 và ít nhất là Leicester (và chắc chắn điều này giúp ích rất nhiều để Leicester giành chức vô địch).

Arsenal không phải là đội có nhiều chấn thương nhất

Arsenal không phải là đội có nhiều chấn thương nhất

Tuy nhiên, xét về thời gian cầu thủ nghỉ thi đấu, Newcastle không có đối thủ với trung bình 45 ngày/chấn thương, trong khi Man City chỉ là 25 ngày/chấn thương. Cụ thể hơn, Newcastle có tổng cộng 2288 ngày cầu thủ phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, tiếp sau là Liverpool với 1804 ngày, Man Utd 1610 ngày… Ở phía đầu kia của bảng xếp hạng, Leicester chỉ có 313 ngày cầu thủ nghỉ thi đấu vì chấn thương, trong khi con số của Arsenal là 840 ngày.

Xem ra, việc lấy lí do cầu thủ chấn thương để bào chữa cho thất bại ở Premier League như các mùa giải trước là không hợp lí với Arsene Wenger trong mùa bóng 2015/16. Đành rằng ông đã mất Alex Oxlade-Chamberlain và Danny Welbeck dài hạn, hay trước đó là Jack Wilshere và Santi Cazorla trước khi hai tiền vệ này trở lại ở những tuần gần đây, một thực tế không phủ nhận là nhiều cầu thủ của Arsenal đã không có được phong độ tốt nhất trong mùa bóng 2015/16.

Số ngày cầu thủ của họ nghỉ thi đấu cũng ít

Số ngày cầu thủ của họ nghỉ thi đấu cũng ít

Vì thế, thay vì coi chấn thương là nguyên nhân, phong độ mới là lí do giải thích cho việc Arsenal một lần nữa trắng tay trên tất cả các mặt trận, đồng thời khiến họ chỉ có 8 cầu thủ được gọi tham dự EURO 2016 là Wilshere (Anh), Petr Cech (Czech), Mesut Ozil (Đức), Aaron Ramsey (Wales), Olivier Giroud và Laurent Koscielny (Pháp), Wojciech Szczesny (Ba Lan) và Tomas Rosicky (Czech), tiền vệ thực tế giờ không còn nằm trong danh sách của Arsenal nữa do hết hợp đồng.

Trong khi đó, từ Cazorla, Hector Bellerin (Tây Ban Nha), tới Francis Coquelin (Pháp), và Theo Walcott, Kieran Gibbs (Anh), tất cả đều không được triệu tập vì phong độ quá kém, còn Oxlade-Chamberlain và Welbeck chấn thương.

Điều an ủi cho Wenger là biết đâu, việc có ít học trò dự EURO 2016, 8 người thay vì 12 cầu thủ như tại EURO 2012. Và tất nhiên sau một mùa giải có ít cầu thủ chấn thương, Wenger và Arsenal sẽ chuẩn bị tốt hơn cho mùa bóng 2016/17. Bởi thay vì tới Pháp và căng sức phục vụ các ĐTQG sau một mùa giải kéo dài, họ sẽ tới Mỹ du đấu và nạp lại năng lượng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm