Arsenal thất bại vì đội hình Wenger mãi vẫn... nằm mơ

thứ hai 6-2-2017 13:02:54 +07:00 0 bình luận
Arsene Wenger tiết lộ từng hai lần nỗ lực đưa N’Golo Kante về Arsenal, nhưng tiền vệ người Pháp chỉ là một trong nhiều ngôi sao mà “Giáo sư” để tuột khỏi tay.

Arsene Wenger tiết lộ từng hai lần nỗ lực đưa N’Golo Kante về Arsenal, nhưng tiền vệ người Pháp chỉ là một trong nhiều ngôi sao mà “Giáo sư” để tuột khỏi tay.

Kante vừa cùng các đồng đội ở Chelsea làm bẽ mặt Arsenal bằng chiến thắng 3-1 hôm thứ Bảy. Thật trớ trêu là trước khi gia nhập Stamford Bridge, anh đã hai lần là mục tiêu của HLV Wenger, gồm một lần khi cầu thủ trẻ này còn ở Pháp và một lần ở Leicester.

Tuy nhiên, việc Wenger tiếc hùi hụi như vậy không phải chuyện hiếm. Thậm chí có thể liệt kê ra cả một đội hình “cỡ bự” gồm hàng loạt gương mặt lớn của bóng đá thế giới nhẽ ra đã là người của Arsenal.

Kante từng hai lần được Wenger tìm cách đưa về Arsenal

Kante từng hai lần được Wenger tìm cách đưa về Arsenal 

Hẳn nhiều người hâm mộ phải cảm thấy choáng váng nếu biết rằng cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều có thể khoác áo Arsenal trong thời gian Wenger làm việc ở xứ sương mù.

Hai siêu sao hàng đầu thế giới này đã không tới Emirates như một điều tất yếu xuất phát từ chính sự thiếu dứt khoát cũng như cách chi tiêu tằn tiện quen thuộc của chiến lược gia người Pháp và BLĐ "Pháo thủ".

Có lẽ đến bây giờ những CĐV lâu năm của “Pháo thủ” vẫn còn nhớ ngày Ronaldo khoác chiếc áo Arsenal với tên của mình trên lưng xuất hiện ở trung tâm huấn luyện Colney.

Wenger bị Sir Alex ''hớt tay trên'' Ronaldo

Wenger bị Sir Alex "hớt tay trên" Ronaldo 

Một thỏa thuận 4 triệu bảng giữa Arsenal với Sporting Lisbon về cầu thủ trẻ này đã được đồng ý, nhưng nhiều nguồn tin cho rằng, Sir Alex Ferguson đã làm mọi cách để qua mặt đối thủ bằng cách trả cao hơn. Rốt cuộc, Arsenal không bao giờ có được người mà họ muốn.

Nếu sự hối tiếc đó là chưa đủ tồi tệ, Arsenal còn bỏ lỡ một cầu thủ xuất sắc nhất thế giới khác. Khi Cesc Fabregas gia nhập đội bóng thành London từ Barcelona, tờ Marca khẳng định rằng Lionel Messi và Gerard Pique gần như muốn gia nhập cùng với Fab.

Phóng viên Sky Sports Guillem Balague giải thích, Messi - khi đó mới 15 tuổi - đã quyết định ở lại do Arsenal thất bại trong việc... tìm một căn hộ cho gia đình cầu thủ này.

Arsenal từng tiến gần hơn bao giờ hết đến Messi khi ngôi sao này 15 tuổi

Arsenal từng tiến gần hơn bao giờ hết đến Messi khi ngôi sao này 15 tuổi 

Khi đến London, việc đầu tiên của Wenger là mang về một thủ môn đẳng cấp để thay thế dài hạn cho David Seaman. Gianluigi Buffon và ông đã có một bữa tối vào thời điểm “Người nhện” vẫn còn ở Parma. Arsenal có cảm giác như bị ăn cắp khi chứng kiến Juventus nhảy vào chi 32,6 triệu bảng để giành ngôi sao người Italia vào năm 2001.

Joe Hart cũng từng được coi là người sẽ giải quyết vấn đề thủ môn của Arsenal từ lâu trước lúc Petr Cech gia nhập hồi năm 2015. Khi Hart còn chơi ở Birmingham, Wenger đã nói chuyện với tuyển thủ Anh này, nhưng cuối cùng Man City nhanh tay hơn cả.

Đội hình mua hụt

Đội hình trong... mơ tưởng của Arsenal-Wenger 

Không có gì ngạc nhiên về việc “Giáo sư” rất ưa thích các cầu thủ đồng hương. Ông nhiều lần tiếp cận Dimitri Payet nhưng chưa bao giờ thực sự quyết đoán.

Wenger cũng quan tâm đến Paul Pogba vào giai đoạn đầu sự nghiệp của tiền vệ đắt giá nhất thế giới này, nhưng như chính ông thừa nhận thì mọi thứ xảy ra rất nhanh và Arsenal chậm chân hơn Juventus.

Từ Suarez, Ibrahimovic cho đến Drogba đều từng suýt đến Arsenal

Từ Suarez, Ibrahimovic cho đến Drogba đều từng suýt đến Arsenal 

Một trong những điều mà người hâm mộ Arsenal phàn nàn nhiều nhất suốt những năm qua là việc không có một tiền đạo nào thay thế xứng đáng cho Robin van Persie. Không ít ý kiến còn buộc tội Wenger đã bỏ lỡ ký hợp đồng với Luis Suarez vào thời điểm chân sút này rời Liverpool.

Wenger từng tự tin đến mức thực hiện cuộc đấu thầu với giá 40 triệu + 1 bảng để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng cho Suarez. Nhưng ông quên mất rằng, chủ sở hữu của Liverpool John W. Henry không mấy ấn tượng về đề nghị đó. Thấm chí, cách trả giá của Arsenal-Wenger còn bị nhìn nhận như trêu ngươi đối tác

Arsenal thất bại vì đội hình Wenger mãi vẫn... nằm mơ
Suarez không thể đến sân Emirates vì cách ra giá hỏi mua trêu ngươi của Arsenal

Ngược thời gian, những siêu sao tấn công khác như Didier Drogba, Zlatan Ibrahimovic lẽ ra cũng đã có thể khoác áo Arsenal nếu Wenger nhanh nhẹn và mềm mỏng hơn trong chính sách chuyển nhượng có phần bảo thủ của mình.

Bây giờ, khi những thành công cứ lần lượt lẩn tránh Arsenal suốt hơn một thập kỷ, người hâm mộ càng có lý do để chế giễu cho các thương vụ lớn mà Wenger bỏ lỡ.

Messi, Ronaldo, Pogba hay mới nhất là Kante chỉ gợi lên tiếc nuối cho cả “Giáo sư” lẫn Arsenal về sự thiếu nhạy bén và quyết đoán của mình trên thị trường chuyển nhượng. Mà nếu không có những cầu thủ đẳng cấp trong đội hình, "Pháo thủ" mơ gì về chiếc Cúp vô địch NHA hay Champions League!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm