Arsenal thời Emery phòng ngự tệ hơn 17 đội khác ở Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà
thứ hai 11-11-2019 9:15:00 +07:00 0 bình luận
Arsenal đang phải chịu hậu quả của lối chơi phòng ngự tệ hại dưới thời HLV Emery với một chỉ số kém hơn 17 đội khác ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Nếu Arsenal tiếp tục xu hướng như hiện tại thì họ sẽ phải trải qua mùa giải thứ tư liên tiếp tham dự Europa League thay vì Cúp C1 danh giá. Đương nhiên, Emery đang gánh trách nhiệm cho cả việc đội bóng đánh mất bản sắc lẫn phòng thủ yếu ớt.

Tỷ lệ thắng của Arsenal hiện đã giảm xuống còn 33%, mức thấp nhất tại Premier League chỉ sau chiến dịch 1994/95 dưới thời George Graham (29%). Họ kết thúc thứ 12 mùa đó.

Arsenal thời Emery phòng ngự tệ hơn 17 đội khác ở Ngoại hạng Anh

Arsenal tiếp tục có trận đấu thất vọng trước Leicester

Tiếp Wolves tại Emirates, Arsenal phải đối mặt với 25 cú sút so với chỉ 10 ở phía bên kia. Nhưng đó không phải ngoại lệ, bởi trong hầu hết các trận, “Pháo thủ” đều trải qua xu hướng đáng lo ngại này.

Cần biết rằng, Arsenal đã phải đối mặt với số lượng cú sút nhiều thứ ba (197) tại Premier League mùa này chỉ sau 12 trận. Chỉ có Aston Villa mới thăng hạng (213) và Norwich (208) chịu nhiều pha dứt điểm hơn.

“Pháo thủ” cũng phải đối mặt với số cú sút trúng khung thành nhiều thứ ba (67), chỉ có Norwich (76) cùng các đội đang gặp khó khăn Tottenham (72) và West Ham (71) là chịu nhiều hơn.

Arsenal thời Emery phòng ngự tệ hơn 17 đội khác ở Ngoại hạng Anh

Hàng phòng ngự Arsenal đang gây thất vọng

Hàng phòng ngự của Arsenal vốn đã rất dễ bị tổn thương trước khi Emery tiếp quản vào mùa hè năm 2018 thì nay đang bị quá tải.

Họ phải thực hiện nhiều pha chặn cú sút thứ ba (56), trong khi thủ môn Bernd Leno có số pha cứu thua nhiều thứ ba (49).

Chính vì khả năng phòng thủ không được đánh giá cao, việc Arsenal giữ vững lợi thế dẫn trước đang trở thành nhiệm vụ khó thực hiện.

4 trận liên tiếp gần nhất trên mọi đấu trường trước khi gặp Leicester, họ đã để cho Crystal Palace, Liverpool, Wolves và Vitoria gỡ hòa sau khi dẫn bàn trong các thời điểm. Tính ra, Arsenal đã để mất 6 điểm theo cách này ở Ngoại hạng Anh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm