Arsenal trải qua 5 năm kinh hoàng trên sân nhóm “Big Six” Ngoại hạng Anh

Anh Chung
thứ sáu 4-10-2019 3:00:00 +07:00 0 bình luận
Arsenal vừa hòa MU tại Old Trafford nhưng kết quả trên sân nhóm “Big Six” Ngoại hạng Anh trong 5 năm qua thực sự đáng thất vọng.

Đã gần 5 năm kể từ khi Arsenal giành chiến thắng cuối cùng trên sân nhóm “Big Six” Ngoại hạng Anh. Ngày hôm đó, 18/1/2015, Santi Cazorla và Olivier Giroud ghi bàn khi Arsenal đánh bại Man City tại Etihad.

Kể từ trận thắng đó dưới thời Manuel Pellegrini, Arsenal đã hòa 9 và thua 15 trong 24 trận đối đầu với các đội bóng lớn khi rời xa Emirates. Đáng buồn hơn, đội bóng bắc London chỉ ghi được 26 bàn và lọt lưới tới 54 lần và chỉ giữ sạch lưới một trận.

Arsenal trải qua 5 năm kinh hoàng trên sân nhóm “Big Six” Ngoại hạng Anh

Kết quả nghèo nàn của Arsenal trên sân các đối thủ lớn

Mới đây nhất, Arsenal của Unai Emery chỉ hòa 1-1 đáng thất vọng trước MU nhờ bàn gỡ của Aubameyang. Kết quả này khiến “Pháo thủ” đứng thứ tư tại Premier League, kém 9 điểm so với đội dẫn đầu Liverpool.

Nhưng điều đáng lo ngại hơn cho Arsenal là việc thiếu khả năng cạnh tranh thực sự với nhóm “Big Six”, đặc biệt trên sân khách.

Trên thực tế, một trận hòa với các đối thủ hàng đầu xa nhà không bao giờ là một kết quả xấu. Nhưng trận đấu với Man United làm tổn thương Arsenal bởi vì đối thủ hầu như không chơi như một đội “Big Six”.

Liverpool dường như là đội đem đến nhiều đau khổ nhất cho Arsenal khi “Pháo thủ” lần lượt để thua 1-3, 0-4, 1-5 và 1-3 trong những chuyến làm khách gần đây.

Sau khi gặp Liverpool và MU mùa này, Arsenal phải chờ đến ngày 22/1 mới có trận sân khách tiếp theo trước một đối thủ lớn (Chelsea).

Arsenal tới Man City vào ngày 29/2, trước khi chơi trận derby bắc London vào ngày 25/4 để kết thúc chuyến du đấu trước các đối thủ hàng đầu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm