Arsene Wenger tố “UEFA xài… Doping”

thứ ba 24-11-2015 10:12:03 +07:00 0 bình luận
HLV trưởng của Arsenal lại vừa lên tiếng về vấn nạn Doping trong bóng đá và lần này Arsene Wenger chỉ đích danh LĐBĐ châu Âu (UEFA) để… tố cáo.

Theo HLV Wenger, “UEFA đang chấp nhận việc sử dụng Doping trong bóng đá và cơ quan này không có những biện pháp ngăn chặn hữu hiệu”. Sở dĩ Wenger điên tiết vì khi Arsenal thua Dinamo Zagreb ở trận lượt đi tại vòng bảng Champions League mùa này, một cầu thủ chủ nhà đã bị phát hiện dương tính với chất cấm. Đó là tiền vệ Arijan Ademi, người sau đó đã phủ nhận việc cố tình dùng chất cấm mà khẳng định anh chỉ “vô tình” bị do sử dụng thực phẩm ăn kiêng. Được biết, UEFA đã quyết định treo giò Ademi 4 năm. Đây là án phạt rất nặng, nhưng nó vẫn chưa làm HLV Wenger thoả mãn.

“Sử dụng Doping để đạt đến những thành tích cao vượt quá khả năng thực, đó luôn là một sự cám dỗ với nhiều VĐV thể thao nói chung và cầu thủ bóng đá nói riêng. UEFA không thể ngồi chờ đến khi nhận được kết quả thử máu hay thử nước tiểu rồi ra án phạt cho ai đó bị phát hiện dương tính. Như thế chẳng khác nào họ chấp nhận việc cầu thủ sử dụng Doping. UEFA phải có biện pháp ngăn chặn”, Wenger tuyên bố.

Có lẽ, ngoài việc kêu gọi phòng chống Doping, ai cũng hiểu đây là cái cách Arsene Wenger đang trút sức ép lên đối thủ Dinamo Zagreb. Đêm nay Arsenal sẽ tiếp đón đại diện của Croatia với nhiệm vụ buộc phải thắng. Hiện hy vọng giành quyền đi tiếp ở Champions League của “Pháo thủ” cực kỳ mong manh. Nếu Bayern và Olympiakos ở trận đấu cùng giờ, thầy trò Wenger sẽ chính thức bị loại. Nếu ác mộng đó xảy ra hẳn Wenger sẽ càng cay cú vì… Doping.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm