Aubameyang đã trở thành quái kiệt ghi bàn thế nào kể từ khi đến Arsenal?

thứ tư 24-10-2018 14:03:42 +07:00 0 bình luận
Kể từ khi gia nhập Arsenal từ ngày 31/1 đến nay, Aubameyang đã thực sự trở thành một quái kiệt trước khung thành đối phương với hiệu suất ghi bàn khó tin.

Kể từ khi gia nhập Arsenal từ ngày 31/1 đến nay, Aubameyang đã thực sự trở thành một quái kiệt trước khung thành đối phương với hiệu suất ghi bàn khó tin.

Dường như không thể ngăn cản được Pierre-Emerick Aubameyang vào thời điểm này khi Leicester là nạn nhân mới nhất của tiền đạo người Gabon. Anh tiếp tục chứng tỏ là chân sút đáng tin cậy của HLV Unai Emery bằng cách làm trọn mọi nhiệm vụ kể cả đá chính lẫn dự bị.

Aubameyang đã trở thành quái kiệt ghi bàn thế nào kể từ khi đến Arsenal? - Ảnh 1.

Aubameyang vừa vào sân đã ghi bàn trước Leicester

Hai bàn thắng trong vòng 3 phút rưỡi tại sân Emirates hôm thứ Hai sau khi rời khỏi băng ghế dự bị có nghĩa là Aubameyang đã trực tiếp tham gia vào 21 bàn thắng trong 22 trận tại Premier League cho Arsenal.

Đó là tác động ấn tượng bao gồm 16 bàn thắng và 5 pha kiến tạo, đạt mức trung bình 104,6 phút cho một bàn.

Trên thực tế, kể từ khi Aubameyang đến Arsenal với cuộc chuyển nhượng trị giá 56 triệu bảng vào tháng Giêng, chỉ có Mohamed Salah của Liverpool là sung mãn hơn về số bàn thắng đóng góp ở Premier League.

Aubameyang đã trở thành quái kiệt ghi bàn thế nào kể từ khi đến Arsenal? - Ảnh 3.

Tiền đạo người Ai Cập đã ghi được 17 bàn chỉ trong 21 lần ra sân mà chủ yếu tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải trước, nhưng so về hiệu suất dựa trên số phút thì Aubameyang lại xếp trên.

Tốc độ ghi bàn ấn tượng của Aubameyang giúp anh vượt qua các chân sút hàng đầu như Harry Kane, Jamie Vardy và Sergio Aguero kể từ khi đến Arsenal vào ngày 31/1/2018.

Aguero là ngôi sao duy nhất nằm trong top 10 có tỷ lệ số phút trung bình cho mỗi bàn thắng liên quan cao hơn Aubameyang ở mức 99,9.

Aubameyang đã trở thành quái kiệt ghi bàn thế nào kể từ khi đến Arsenal? - Ảnh 5.

Aubameyang có tác động mạnh mẽ khi có mặt trên sân

Theo thống kê của Opta, tỷ lệ chuyển đổi của Aubameyang ở Arsenal đã vượt quá 40%, trong đó ghi được bàn từ cả hai cú sút trước Leicester.

Tác động nhanh của Aubameyang khi vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 61 có nghĩa là anh đã ghi 4 bàn thắng chỉ trong chỉ 16 phút nếu tính cả cú đúp muộn trong chiến thắng 5-1 trước Fulham vào ngày 7/10.

Tiền đạo người Gabon cũng ghi bàn ở các trận gặp Cardiff City và Everton mùa này, góp phần đắc lực vào thành tích thắng 10 trận liên tiếp của "Pháo thủ" trên mọi đấu trường.

Aubameyang đã trở thành quái kiệt ghi bàn thế nào kể từ khi đến Arsenal? - Ảnh 7.

Arsenal đang hưởng lợi từ cả Aubameyang lẫn Lacazette

Mùa trước, Aubameyang tìm đến mành lưới Everton, Brighton, Watford, Stoke City (hai lần), Southampton, Burnley (hai lần), Leicester và Huddersfield tại Premier League.

Ngoài Aubameyang, Arsenal cũng đang hưởng lợi từ phong độ tốt của Alexandre Lacazette. Trong cùng thời gian từ ngày 31/1, anh ghi được 9 bàn trong 16 trận, đạt mức trung bình 115,7 phút một bàn, đứng thứ 11 trong danh sách.

Highlights trận Arsenal 3-1 Leicester

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm