Aubameyang sẽ ghi bao nhiêu bàn cho Arsenal ở phần còn lại mùa giải?

chủ nhật 4-2-2018 23:53:19 +07:00 0 bình luận
Với màn trình diễn xuất sắc của bom tấn Aubameyang trước Everton cuối tuần qua, có vẻ Arsenal đã tìm ra một tiền đạo thực thụ mà họ mong mỏi bấy lâu.

Với màn trình diễn xuất sắc của bom tấn Aubameyang trước Everton cuối tuần qua, có vẻ Arsenal đã tìm ra một tiền đạo thực thụ mà họ mong mỏi bấy lâu.

Aubameyang đã có màn ra mắt quá hoàn hảo khi nổ súng ngay trong lần đầu tiên đá chính cho đội bóng mới Arsenal, bất kể bàn thắng đó của tiền đạo người Gabon đến từ một quyết định sai lầm của trọng tài khi bỏ qua tình huống việt vị.

Hình ảnh: Aubameyang ghi bàn trong tư thế việt vị rõ ràng
Aubameyang ghi bàn trong tư thế việt vị rõ ràng

Nhưng ngay kể cả như vậy thì Aubameyang vẫn hoàn toàn xứng đáng có đươc 1 bàn thắng trong trận đấu đó nếu nhìn vào những thống kê rất ấn tượng của anh trong suốt 90 phút có mặt trên sân với 3 cú sút trúng đích cùng tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 88%.

Hình ảnh: Aubameyang có màn trình diễn ấn tượng ngày ra mắt
Aubameyang có màn trình diễn ấn tượng ngày ra mắt

Khả năng dứt điểm của Aubameyang cũng được người ta nhắc đến rất nhiều khi anh cho thấy sự một sự sắc bén pha lẫn tinh tế trong bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới.

Chẳng thế mà ngay cả 1 người nổi tiếng khó tính như huyền thoại của Arsenal, Martin Keown cũng phải tấm tắc khen ngợi chân sút người Gabon khi cho rằng anh chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa Ian Wright và Thierry Henry, hai chân sút vĩ đại nhất lịch sử Pháo thủ.

Hình ảnh: Tiền đạo người Gabon cho thấy sự sắc bén trong khâu ghi bàn
Tiền đạo người Gabon cho thấy sự sắc bén trong khâu dứt điểm

"Cậu ấy làm tôi gợi nhớ về những pha dứt điểm sắc như dao cạo của Ian Wright cùng với tốc độ nhanh như điện chớp của Thierry Henry. Những phẩm chất đó sẽ giúp ích rất nhiều cho Arsenal", Keown bình luận trên BT Sport.

Hình ảnh: Anh làm gợi nhớ tới hình ảnh của Ian Wright
Anh làm gợi nhớ tới hình ảnh của Ian Wright

Martin Keown hoàn toàn có lý khi đưa ra nhận xét đó bởi nếu nhìn vào phong độ ghi bàn của Aubameyang trong mùa bóng gần nhất.

Mùa giải năm ngoái, tiền đạo người Gabon đã ghi cả thảy 40 bàn sau 46 lần ra sân trên tất cả các đấu trường, đạt hiệu suất 0,86 bàn/trận.

Hình ảnh: ... và Thierry Henry
... và Thierry Henry

Hiệu suất khủng khiếp này gần ngang ngửa với Quả bóng vàng 2017 Ronaldo (0,91 bàn/trận) và thua kém Messi đôi chút (1,03 bàn/trận).

Chỉ tính riêng trong quãng thời gian nửa đầu mùa giải năm nay trong màu áo Dortmund, Aubameyang cũng đã ghi tới 21 bàn sau 24 lần ra sân cho đội bóng vùng Ruhr, đạt hiệu suất tương đương mùa trước 0,87 bàn/trận.

HÌnh ảnh: Aubameyang có hiệu suất ghi bàn khủng mùa trước
Aubameyang có hiệu suất ghi bàn khủng mùa trước

Và nếu cứ tiếp tục duy trì được hiệu suất đáng nể này ở chặng còn lại mùa giải, với 12 vòng đấu tại Premier League cùng trận CK Cúp Liên đoàn Anh và tối đa 9 trận nữa ở Europa League (nếu Arsenal vào tới CK), thì tiền đạo người Gabon có thể ghi 18-20 bàn cho Pháo thủ vào cuối tháng 5 tới.

HÌnh ảnh: Nếu tiếp tục duy trì hiệu suất đó, Aubameyang có thể cán mốc 20 bàn ngay mùa đầu tiên khoác áo Arsenal
Nếu tiếp tục duy trì hiệu suất đó, Aubameyang có thể cán mốc 20 bàn ngay mùa đầu tiên khoác áo Arsenal

Nếu điều này thành sự thực thì các CĐV Arsenal hoàn toàn có quyền hy vọng anh sẽ là người đưa Pháo thủ trở lại thời hoàng kim thuở nào bởi đã từ rất lâu rồi đội bóng thành London chưa sở hữu tiền đạo nào có thể ghi trên 20 bàn/mùa.

Người gần nhất làm được điều đó là Robin van Persie từ cách đây 6 năm, ở mùa giải 2011-2012!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm