Ba chàng ngự lâm nào sẽ tỏa sáng ở derby Bắc London?

chủ nhật 30-4-2017 6:11:37 +07:00 0 bình luận
Cả Arsenal lẫn Tottenham đều có 3 chàng lính ngự lâm của riêng mình để kỳ vọng khi hai đội cùng ra sân với đội hình 3-4-2-1 ở trận derby Bắc London vào đêm nay.

Cả Arsenal lẫn Tottenham đều có 3 chàng lính ngự lâm của riêng mình để kỳ vọng khi hai đội cùng ra sân với đội hình 3-4-2-1 ở trận derby Bắc London vào đêm nay.

 

Tottenham đang thắng như chẻ tre trên mọi đấu trường kể từ khi chuyển sang sơ đồ 3-4-2-1 với 3 mũi nhọn tấn công bao gồm Dele Alli và Christan Eriksen đá ngay sau lưng Harry Kane.

Phong độ xuất sắc của 3 cầu thủ này góp công không nhỏ giúp Tottenham nã đến 69 bàn vào lưới đối thủ sau 33 trận ra sân ở mùa này, đạt hiệu suất trung bình hơn 2 bàn mỗi trận, chỉ thua Liverpool về khả năng xé lưới đối thủ tại Premier League mùa này.

Eriksen, Alli và Kane (từ trái sang phải) đang trở thành nguồn sống cho Tottenham
Eriksen, Alli và Kane (từ trái sang phải) đang lĩnh xướng hàng công Tottenham

Nên nhớ, cả Harry Kane, Dele Alli lẫn Christan Eriksen đóng góp tổng cộng 44 bàn, nhiều hơn số bàn của 13 đội bóng Premier League và chiếm đến 64% bàn thắng của Tottenham trong mùa giải năm nay.

ảnh quote3 cầu thủ Premier League tham gia trực tiếp vào các bàn thắng nhiều nhất trên mọi đấu trường trong năm 2017 chính là Harry Kane (21), Dele Alli (19) và Christian Eriksen (19).anh quote

Tầm ảnh hưởng của bộ ba này được thể hiện rõ ở việc Tottenham chỉ thua 3 trận khi bộ ba này cùng ra sân, tất cả đều là những thất bại trước các đối thủ xương xẩu, Chelsea, Man Utd và Liverpool. 

Ngược lại, Tottenham thắng đến 15 trận và hòa 4 trận trong các trận đấu còn lại ở mùa này bộ ba Kane, Alli và Eriksen cùng xuất hiện trên sân.

Tottenham đang giành những điểm số quan trọng nhờ các bàn thắng của Kane, Alli (ảnh) và Eriksen
Tottenham giành những điểm số quan trọng nhờ các bàn thắng của Kane, Alli (ảnh) và Eriksen

Quan trọng hơn nữa, 3 chàng lính ngự lâm của Spurs còn biết giúp đỡ nhau tỏa sáng. Minh chứng rõ ràng nằm ở việc họ có đến 12 lần dọn cỗ cho nhau ghi bàn.

Mới nhất, chính Harry Kane là người tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Eriksen ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm quý giá cho Tottenham trước Palace để Spurs tiếp tục nuôi hy vọng vượt mặt Chelsea trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

Video Harry Kane kiến tạo cho Eriksen ghi bàn hạ Crystal Palace

 

Ngược lại, 3 chàng ngự lâm Pháo thủ hồi đầu mùa của Arsenal lại tan rã do Theo Walcott không giữ được vị trí khi Arsenal chuyển sang sơ đồ 3-4-2-1. Thậm chí, ngay cả khi HLV Arsene Wenger vẫn trung thành với sơ đồ 4-2-3-1 thì Walcott và Mesut Oezil cũng sa sút nghiêm trọng so với giai đoạn đầu mùa.

Theo Walcott mới ghi 2 bàn trong 9 trận gần nhất ra sân ở Premier League, trong khi Oezil cũng chỉ có vỏn vẻn 3 đường kiến tạo trong 12 trận thi đấu liên tiếp tại trên mọi đấu trường, kéo dài từ tháng 12 năm ngoái đến đầu tháng này.

Thậm chí, ngay cả Alexis Sanchez cũng có dấu hiệu suy giảm phong độ khi tịt ngòi 7 trong 10 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng. Tình hình này trái ngược hẳn với phong độ tham gia trực tiếp vào 12/15 bàn thắng của Arsenal sau 6 vòng đầu của bộ ba Sanchez, Oezil và Walcott.

3 chàng ngự lâm Pháo thủ của Arsenal đều đang sa sút so với giai đoạn đầu mùa
3 chàng ngự lâm Pháo thủ của Arsenal đều đang sa sút so với giai đoạn đầu mùa

Hiện tại, trong sơ đồ chiến thuật mới của HLV Arsene Wenger, 3 cầu thủ tấn công của Arsenal sẽ bao gồm Sanchez, Oezil và một tiền đạo khác như Giroud, Welbeck hay Walcott. Tuy nhiên, những cầu thủ này lại chưa tạo được sự liên lạc trong 3 trận Pháo thủ ra sân với sơ đồ 3-4-2-1.

Nói cách khác, Arsenal có thể thất thế trước Tottenham, nếu HLV Arsene Wenger vẫn quyết định sử dụng sơ đồ chiến thuật giống đối thủ ở trận derby Bắc London vào đêm nay.

Càng trớ trêu hơn nữa khi Arsenal từng có cơ hội lớn để sở hữu 2 trong 3 chàng lính ngự lâm của Tottenham, Harry Kane và Dele Alli. Nhưng rốt cuộc Pháo thủ lại để tuột 2 cầu thủ này vào tay đại kình địch và đối mặt với nguy cơ ôm hận bởi chính 2 tài năng trẻ người Anh.

Xem thêm nhận định trận đấu khác của Premier League tại đây
Xem thêm nhận định trận đấu khác của Premier League tại đây
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm