Gareth Bale và những cầu thủ "xui" nhất kỷ nguyên Premier League

thứ sáu 28-10-2016 11:15:23 +07:00 0 bình luận
Ít ai biết Bale – một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại – từng khiến Spurs điêu đứng gần 3 năm vì cái “dớp” xui xẻo của anh.

Ít ai biết Gareth Bale – một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại – từng khiến Tottenham điêu đứng suốt gần 3 năm vì cái “dớp” xui xẻo của anh.

Bale đang là cầu thủ không thể thiếu của Real Madrid. Trong 3 mùa giải qua, anh ghi dấu ấn đậm nét trong 2 chức vô địch Champions League của “Kền kền trắng”.

Nhưng khi khởi nghiệp ở xứ sương mù, danh tiếng của Bale từng bị hủy hoại nghiêm trọng và trở thành điềm không may đối với Tottenham. Sau khi rời Southampton để gia nhập Spurs năm 2007 với phí chuyển nhượng 5 triệu bảng, Bale trải qua 2 năm 4 tháng mới có thể cùng đội bóng thủ đô giành chiến thắng đầu tiên tại Premier League. 

chelsea
Bale từng bị coi là "con hủi" trong giai đoạn đầu đá cho Tottenham

Cụ thể, Bale trải qua hành trình gian nan: 3 mùa giải, 3 đời HLV, 24 trận tại EPL và 1.533 phút mới tìm thấy niềm vui.

ảnh quoteBale và Premier League

24 trận đầu cho Spurs: Thắng 0 Hòa 8 Thua 16

33 trận cuối cho Spurs: Thắng 17 Hòa 7 Thua 9anh quote

Ở trận đấu mang tính "lịch sử", trận thứ 25 của Bale tại Premier League vào ngày 26/9/2009, anh được tung vào sân ở phút 84 khi đội chủ nhà đã thắng Burnley với tỷ số 5-0.

Đây có thể coi như món quà vô giá mà HLV Harry Redknapp tặng cậu học trò xứ Wales.

Nhưng kể cả thế thì Bale vẫn chưa thể giúp Tottenham giành 3 điểm khi được xếp đá chính. Anh có tên trong đội hình xuất phát ở 18/24 trận trước đó và Spurs thua 9 hòa 9.

Phải mất thêm 4 tháng nữa để Bale hoàn toàn hóa giải “lời nguyền”. Ngày 26/1/2010, Bale đá chính ở trận derby mà Spurs đánh bại Fulham 2-0. Khi ấy, đó là trận đá chính thứ 22 tại EPL cho Tottenham của chàng trai 21 tuổi.  

ANH
Những cầu thủ "nhọ" nhất trong kỷ nguyên Premier League

Kể từ đó sự nghiệp của Bale vụt sáng một cách thần kỳ. Cũng trong năm 2010, anh lập hat-trick ngay tại San Siro cùng với hai màn trình diễn xuất sắc trước nhà ĐKVĐ châu Âu Inter. Sau 2 lần liên tiếp được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh, Bale chuyển sang Real Madrid phí chuyển nhượng kỷ lục năm 2013.

Video màn trình diễn "để đời" của Bale trước Inter tại vòng bảng Champions League 2010 

Hiện tại, kỷ lục tồi tệ mà Bale từng nắm giữ năm nào đang thuộc về Jack Rodwell. Tiền vệ 25 tuổi đã trải qua 3 năm 5 tháng, 32 trận đá chính liên tiếp, không thể giúp đội bóng của mình giành chiến thắng ở Premier League.

Cái dớp ấy gắn với tài năng trẻ một thời của bóng đá Anh từ tháng 5/2013 tại Man City cho tới tận bây giờ khi anh đang thuộc biên chế Sunderland - CLB có biệt danh "Mèo đen". 

fs
 Bale là tấm gương điển hình cho khát vọng vươn lên bất chấp hoàn cảnh

Trái ngược với Bale và Rodwell, Premier League có khá nhiều cái tên mang lại vận may đến nỗi CĐV chỉ cầu mong họ ra sân chứ chẳng quan tâm đá giỏi đến đâu. Đầu tiên phải kể đến James Milner. Cầu thủ đa năng này mà ghi bàn thì đội bóng của anh không biết thua là gì.

Cụ thể, Milner ghi 45 bàn ở 44 trận khác nhau cho Aston Villa, Man City và Liverpool thì các đội bóng này bất bại và giành chiến thắng tới 36 lần. Tỷ lệ thắng khi Milner ghi bàn lên đến 82% còn tỷ lệ thua là zero. 

Ghi bàn là CLB không thua

Darius Vassell - 46 trận

James Milner - 44 trận

Cesc Fabregas – 37 trận

Salomon Kalou – 32 trận

Aaron Lennon – 31 trận

Milner đang rất gần với kỷ lục của đàn anh đồng hương Darius Vassell. Chân sút đã giải nghệ này giúp các đội bóng bất bại trong 46 trận anh ghi bàn. 

ibra
Flamini giúp Arsenal bất bại 10 năm trên sân nhà 

Tuy nhiên tất cả những cái tên trên đều phải chào thua Mathieu Flamini. Chỉ cần thấy Flamini trên sân, đá chính hay dự bị, các CĐV "Pháo thủ" có thể thở phào nhẹ nhõm. Arsenal không thua trên sân nhà kể từ 2006 đến 2016 sau tổng cộng 54 trận của "linh vật" này (Thắng 37 Hòa 16).

Flamini là cầu thủ tài năng hay chỉ ăn may? Cái đó do người hâm mộ quyết định.

Nhưng chính vì "vận may" đã hết khi Arsenal thua Chelsea hồi đầu năm nay, tiền vệ người Pháp bị HLV Arsene Wenger thẳng tay đẩy khỏi sân Emirates trong mùa Hè. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm