Bấn loạn ở khâu chuyển nhượng, Liverpool mơ gì danh hiệu?

thứ bảy 13-8-2016 18:20:02 +07:00 0 bình luận
Liverpool đang gặp vấn đề trên thị trường chuyển nhượng trong những năm gần đây do không tìm được tiếng nói chung ở thượng tầng đội bóng.

Liverpool đang gặp vấn đề trên thị trường chuyển nhượng trong những năm gần đây do không tìm được tiếng nói chung ở thượng tầng đội bóng. 

Trọng dụng ... tay mơ

Liverpool vừa mới bổ nhiệm Jonathan Woodgate vào bộ phận tuyển trạch viên của đội bóng. Theo đó, cựu hậu vệ Real Madrid sẽ phụ trách việc tìm kiếm tài năng ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha nhờ thông thạo tiếng Tây Ban Nha.

Trên thực tế, Woodgate đã giải nghệ chuyển sang hỗ trợ công tác đào tạo trẻ của Middlesbrough sau một thời gian dài bị hành hạ bởi chấn thương. Và ở vị trí mới, anh nhận được sự đánh giá rất cao của HLV Aitor Karanka, người cho rằng Jonathan Woodgate có thể trở thành người toàn quyền quyết định kế hoạch chuyển nhượng của Liverpool trong tương lai.

Vấn đề chuyển nhượng của Liverpool: Dột từ nóc

Jonathan Woodgate có đủ sức đảm nhận công việc tuyển trạch viên của Liverpool?

Nhưng liệu Karanka có đánh giá quá cao cậu học trò cũ khi mà Woodgate còn chưa từng có kinh nghiệm săn đầu người? Hơn nữa, khả năng phát hiện tài năng của cựu hậu vệ người Anh cũng chưa được kiểm chứng. 

Đáng nói hơn nữa là trong khi Liverpool bằng lòng với Jonathan Woodgate thì kình địch vùng Merseyside là Everton cuối tháng trước đã câu về được ông trùm chuyển nhượng của Leicester, Steve Walsh, người đã mát tay đưa về những Vardy, Mahrez, Kante. Thương vụ này đã khiến nhiều người phải bất ngờ khi Walsh chỉ mới gia hạn hợp đồng với nhà đương kim vô địch Premier League vào cuối tháng 5. 

Vấn đề chuyển nhượng của Liverpool: Dột từ nóc

Steve Walsh đã chọn gia nhập Everton chứ không phải một đội bóng lớn nào khác ở Premier League

Giả sử Steve Walsh có bất đồng quan điểm với BLĐ Leicester thì ông cũng có rất nhiều sự lựa chọn tốt hơn Everton, ví như Liverpool. Xét về cả tiềm lực tài chính, tương quan lực lượng lẫn tham vọng thì đội bóng của Klopp đều ăn đứt đối thủ. Nhưng rốt cuộc thì Walsh vẫn quyết định đến Everton chứ không phải Liverpool. Tại sao vậy?

Ở Liverpool, không ai được tin tưởng tuyệt đối

Gạt qua những yếu tố chuyên môn, truyền thông Anh lại cho rằng, một trong những nguyên nhân khiến Steve Walsh từ chối Liverpool là ông chủ Mỹ của đội bóng này không hoàn toàn đặt niềm tin vào bất cứ ai. Chẳng thế mà họ lại quyết định lập ra một "ủy ban chuyển nhượng", thay vì trao toàn quyền mua bán cầu thủ cho HLV trưởng. 

Kỳ lạ ở chỗ, HLV Juergen Klopp lại bất ngờ xác nhận rằng, ông mới là người có tiếng nói cuối cùng trong kế hoạch chuyển nhượng của Liverpool. Câu hỏi được đặt ra ở đây là tại sao Klopp phải làm chuyện này? Đừng quên rằng, trước khi ký vào bản hợp đồng với Liverpool, Klopp có ra “tối hậu thư” cho BLĐ đội bóng nước Anh là ông phải được toàn quyền quyết định chuyển nhượng của đội bóng.

Vấn đề chuyển nhượng của Liverpool: Dột từ nóc

Klopp có thực sự nắm toàn quyền mua bán cầu thủ
ảnh quote“Nếu tôi không muốn một cầu thủ đến đây (Liverpool) thì anh ta sẽ không thể xuất hiện tại đây. Và nếu cầu thủ mà tôi mong muốn có mức giá vượt quá ngân sách của đội bóng thì anh ta cũng sẽ không được chiêu mộ. Đó là chuyện hết sức bình thường”, HLV Juergen Klopp chia sẻ trên tờ ESPN.

Nhưng tuyên bố mới đây của chiến lược gia người Đức lại khiến nhiều người phải nghi ngờ về tính xác thực của giao ước ngày trước giữa hai bên.

Chính người tiền nhiệm của Juergen Klopp là Brendan Rodgers sau đó cũng lên tiếng khẳng định về sự tồn tại của một “ủy ban chuyển nhượng” bao gồm 5 người. Trong đó, cả Rodgers lẫn Klopp cũng chỉ là một thành viên trong ủy ban chuyển nhượng và tiếng nói của các HLV có trọng lượng đến đâu thì chỉ có người trong cuộc mới biết được.

Theo Brendan Rodgers, đây mới là nguyên nhân chính khiến Klopp thất bại trong việc giữ chân tiền đạo trẻ Jerome Sinclair trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay chứ không phải Sinclair nhất quyết ra đi để tìm cơ hội được ra sân nhiều hơn cùng một mức lương hậu hĩnh như lời của Juergen Klopp.

Vấn đề chuyển nhượng của Liverpool: Dột từ nóc

Rodgers cũng không được nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của BLĐ Liverpool

Tiết lộ này của ông Rodgers chính xác đến đâu thì chỉ có người trong cuộc mới nắm rõ. Về phía NHM thì chỉ biết rằng, kể từ sau sự ra đi của Luis Suarez, mùa nào Liverpool cũng ném hơn 100 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng, nhưng không kiếm nổi một chữ ký đáp ứng được kỳ vọng chứ chưa nói đến chuyện khỏa lấp hoàn hảo vị trí của Suarez.

Từ Mario Balotelli, Rickie Lambert, Adam Lallana cho đến Christian Benteke hay Danny Ings, tất cả đều gây thất vọng. Một số bản hợp đồng tạm được như Adam Lallana, Divock Origi, Roberto Firmino, Dejan Lovren, Emre Can hay Alberto Moreno lại có phong độ phập phù, không ổn định.

Câu chuyện trong mùa giải năm nay cũng không có gì mới. Tính đến thời điểm hiện tại, Liverpool mới bỏ ra 68 triệu bảng để chiêu mộ 4 cầu thủ bao gồm Sadio Mane, Georginio Wijnaldum, Loris Karius và Ragnar Klavan. Không một ai trong số những cầu thủ này được giới chuyên môn đánh giá đủ sức giúp Liverpool hướng đến các danh hiệu trong mùa giải năm nay.

Vấn đề chuyển nhượng của Liverpool: Không có tiếng nói chung

Georginio Wijnaldum (trái) và Sadio Mane (phải) có đủ sức đưa Liverpool đến vinh quang

Ấy vậy mà nếu chỉ xét theo số tiền mua cầu thủ thì Liverpool lại là một trong những đội tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay chỉ thua đúng 2 đội bóng thành Manchester. Vấn đề nằm ở chỗ, số lượng chưa chắc đã đi liền với chất lượng.

Đối thủ của Liverpool trong trận ra quân ở Premier League tối nay, Arsenal, cũng không có sự chuẩn bị ấn tượng cho mùa giải mới khi chỉ đấu tư 44 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Trong đó, tân binh đáng chú ý nhất cũng chỉ là tiền vệ trẻ Granit Xhaka. Không những thế, vấn đề ở hàng phòng ngự của Arsenal vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa khi Gabriel Paulista và Mectersacker chấn thương, còn thương vụ chiêu mộ Shkodran Mustafi từ Valencia vẫn đang bế tắc.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm