Bàn thắng tiền tỷ của Sturridge có giúp Liverpool vào Top 4?

chủ nhật 21-5-2017 7:29:09 +07:00 0 bình luận
Daniel Sturridge hiếm khi ra sân và ghi bàn mùa này, nhưng mỗi lần tiền đạo người Anh sút tung lưới đối phương thì BLĐ Liverpool lại... ngậm ngùi tiếc nuối.

Daniel Sturridge hiếm khi ra sân và ghi bàn trong mùa này, nhưng mỗi lần tiền đạo người Anh sút tung lưới đối phương thì BLĐ Liverpool lại... ngậm ngùi tiếc nuối.

Daniel Sturridge vừa đánh dấu sự trở lại sau thời gian dài điều trị chấn thương bằng bàn thắng khai thông bế tắc giúp Liverpool thắng đậm West Ham 4-0.

Đáng nói ở chỗ, đó mới là bàn thắng thứ 3 của Sturridge ở mùa giải năm nay sau 6 trận đá chính với thời gian thi đấu vỏn vẹn 687 phút. Tiền đạo người Anh chưa bao giờ đá trọn 90 phút  ở mùa này, nhưng lại có đến 13 lần vào sân ở những phút cuối trận.

Video Sturridge ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool vào lưới West Ham

ảnh quoteDaniel Sturridge dính tổng cộng 5 chấn thương, nghỉ thi đấu 82 ngày và bỏ lỡ tổng cộng 11 trận đấu vì lý do này.anh quote

Chi tiết này phần nào cho thấy Daniel Sturridge không còn nhận được sự tin tưởng của HLV Juergen Klopp sau khi anh phải ngồi ngoài quá nhiều vì những ca chấn thương liên miên, trong khi bộ máy tấn công của Liverpool vẫn hoạt động trơn tru với bộ ba Coutinho, Firmino và Mane. 

HLV Juergen Klopp không trọng dụng Daniel Sturridge ở mùa này
HLV Juergen Klopp không trọng dụng Daniel Sturridge ở mùa này

Nhưng khi hàng công Liverpool bất ngờ sa sút trong giai đoạn lượt về (chỉ ghi 29 bàn so với 46 bàn trong giai đoạn lượt đi), cộng với chấn thương buộc Sadio Mane phải nghỉ hết mùa khiến Klopp không còn nhiều sự lựa chọn trên hàng công.

Rốt cuộc, Sturridge lại được trao cơ hội và như thường lệ, anh vẫn khiến BLĐ Liverpool tiếc nuối sau mỗi lần ghi bàn.

Đáng chú ý, sự tiếc nuối không chỉ đến từ việc tiền đạo người Anh không còn giữ được phong độ như xưa (mới ghi 7 bàn sau 26 lần ra sân ở mùa này), mà còn bởi The Kop đang phải trả cái giá quá đắt cho mỗi pha lập công của Daniel Sturridge.

Liverpool đang mất quá nhiều tiền cho mỗi bàn thắng của Sturridge
Liverpool đang mất quá nhiều tiền cho mỗi bàn thắng của Sturridge

Với mức lương 150.000 bảng/tuần, Sturridge nhận tổng cộng 7,8 triệu bảng/năm. Như vậy, Liverpool sẽ phải trả đến ... 1,1 triệu bảng (khoảng 33 tỷ đồng) cho mỗi bàn thắng của anh trong mùa này.

Nếu chỉ tính về thời gian ra sân (1.111 phút), Daniel Sturridge cũng lĩnh đến 7.021 bảng cho mỗi phút thi đấu, tương đương khoảng 208 triệu đồng cho 60 giây chạy trên sân. 

Câu chuyện của Daniel Sturrige trong mùa này khiến nhiều người liên tưởng đến Mario Balotelli, tiền đạo “ngồi mát ăn bát vàng” tại Liverpool ở mùa giải 2014/15. Khi đó, Balotelli chỉ ghi vỏn vẹn 4 bàn cho The Kop sau 28 lần ra sân, nhưng vẫn nhận đủ mức lương 90.000 bảng/ tuần.

Những cầu thủ ngồi không, hưởng lương cao ở Premier League
Những cầu thủ ngồi không, hưởng lương cao ở Premier League (tính đến trước mùa giải năm nay)

Tương tự, hậu vệ Jose Enrique cũng nhất quyết bám trụ ở Liverpool để nhận mức lương 75.000 bảng/tuần, thay vì nằng nặc đòi ra đi khi anh chỉ có vỏn 24 lần ra sân trong 3 năm cuối cùng tại sân Anfield (chủ yếu vào sân từ ghế dự bị). 

Trở lại với câu chuyện của Daniel Sturridge, dù đang ghi những bàn thắng “tiền tỷ”, nhưng tiền đạo người Anh lại khó trụ lại ở Liverpool sau mùa giải năm nay.

Trước hết, 7 pha lập công ở mùa này cho thấy Sturridge đang sa sút nghiêm trọng và khó lòng cạnh tranh một suất đá chính với Roberto Firmino hay thậm chí là Divock Origi, trừ khi HLV Juergen Klopp quyết định thay đổi lối chơi của Liverpool.

Sturridge sẽ rời Liverpool sau mùa này?
Sturridge sẽ rời Liverpool sau mùa này?

Mặt khác, giá trị các bàn thắng của Sturridge cũng đang giảm dần, dù chúng vẫn được mua với giá cực chát. 

Anh chưa bao giờ ghi bàn quyết định mang về chiến thắng cho Liverpool ở mùa này. Hơn một nửa số bàn thắng trong mùa này cũng chỉ được tiền đạo người Anh ghi ở đấu trường phụ (League Cup), tổng cộng 4 bàn trong 2 trận.

Mặc dù vậy, NHM Liverpool vẫn có thể hy vọng Daniel Sturridge sẽ khai thông bế tắc cho đội nhà trước Middlesbrough như anh từng làm trước Tottenham, Sunderland và West Ham.  

Đó sẽ là cơ sở cho The Kop tiến lên giành chiến thắng ở trận đấu này, nhằm đảm bảo một vị trí trong Top 4 để giành vé dự Champions League mùa sau. 

Xem thêm nhận định trận đấu khác của Premier League tại đây
Xem thêm nhận định trận đấu khác của Premier League tại đây
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm