Salah và Aubameyang bị báo động đỏ khả năng tận dụng cơ hội ghi bàn

Nguyễn Nam
thứ ba 5-3-2019 15:05:00 +07:00 0 bình luận
Cả Aubameyang lẫn Mo Salah dù nằm trong top dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải Ngoại hạng mùa này, nhưng họ đang gặp vấn đề thực sự với khả năng tận dụng cơ hội.

Tại vòng 29 giải NHA cuối tuần qua, cả Liverpool và Arsenal đều đã phải đón nhận những kết quả hòa đáng tiếc ở 2 trận derby, qua đó khiến họ đánh mất vị trí trên BXH vào tay 2 đội bóng thành Manchester.

Salah và Aubameyang bị báo động đỏ khả năng tận dụng cơ hội ghi bàn
Aubameyang trở thành tội đồ trên chấm 11m

Sau khi trận đấu khép lại, Mo Salah và Aubameyang là 2 ngôi sao phải đón nhận chỉ trích nặng nề nhất khi bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn có thể giúp đội nhà giành trọn 3 điểm.

Nếu như chân sút người Gabon trở thành tội đồ với pha đá sút hỏng penalty đáng trách thì Mo Salah cũng khiến các CĐV phải lắc đầu ngao ngán vì không thể thắng được Pickford trong pha đối mặt ở tư thế không người kèm.

Salah và Aubameyang bị báo động đỏ khả năng tận dụng cơ hội ghi bàn
Salah cũng đá bay 2 điểm của Liverpool với pha dứt điểm hỏng ăn

Người hâm mộ của cả Arsenal và Liverpool còn phải lo lắng hơn khi biết rằng, 2 ngôi sao đắt giá này hiện đang là những người bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhất ở giải NHA mùa này.

Cụ thể, thống kê từ Opta cho biết Aubameyang hiện đang dẫn đầu danh sách với 19 lần bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn mười mươi. Salah cũng chẳng hề kèm cạnh khi xếp ngay sau với 13 cơ hội ăn bàn không thể tận dụng.

Salah và Aubameyang bị báo động đỏ khả năng tận dụng cơ hội ghi bàn
Aubameyang và Salah là những người bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn nhất mùa này

Ở mùa giải trước, Mo Salah dù giành danh hiệu "Vua phá lưới" với 32 pha lập công nhưng anh cũng là người phung phí nhiều cơ hội nhất khi bỏ lỡ 23 tình huống có thể ghi bàn.

Đây rõ ràng là một thống kê đáng báo động với mọi tiền đạo chứ không riêng gì 2 chân sút đẳng cấp cao như Mo Salah hay Aubameyang.

Cũng cần phải nhớ rằng Arsenal và Liverpool hiện đang ganh đua quyết liệt vì những mục tiêu riêng vậy nên nếu cứ để tình trạng này tiếp diễn, không biết sẽ có bao nhiêu điểm số nữa bị đánh rơi từ nay tới cuối mùa. 

Ở thời điểm giải NHA chỉ còn 9 vòng đấu nữa sẽ khép lại, chỉ một sai lầm dù là nhỏ nhất cũng sẽ khiến Arsenal hoặc Liverpool phải trả một cái giá cực đắt.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm