Bất chấp sai lầm của Alisson, Liverpool vẫn phòng ngự hay nhất 1/4 thế kỷ

thứ ba 4-9-2018 6:26:56 +07:00 0 bình luận
Mặc dù thủ môn Alisson đã mắc sai lầm, một thực tế không thể chối cãi là Liverpool vẫn đang chơi phòng ngự xuất sắc, thậm chí được coi là hay nhất 1/4 thế kỷ vừa qua.

Mặc dù thủ môn Alisson đã mắc sai lầm, một thực tế không thể chối cãi là Liverpool vẫn đang chơi phòng ngự xuất sắc, thậm chí được coi là hay nhất 1/4 thế kỷ vừa qua.

Nhìn vào những số liệu thống kê cơ bản, nhiều người cảm thấy lo ngại khi Liverpool nhận tới 13 cú sút (5 trúng khung thành) từ Leicester ở trận đấu cuối tuần qua.

Bất chấp sai lầm của Alisson, Liverpool vẫn phòng ngự hay nhất 1/4 thế kỷ - Ảnh 1.

Alisson mắc sai lầm nhưng hàng thủ Liverpool vẫn chơi tốt

Nhưng thực tế là, trong 33 phút từ khi Rachid Ghezzal ghi bàn cho đến chung cuộc, Leicester chỉ có 1 cú sút. 

Không chỉ vậy, nó được thực hiện bên ngoài vòng cấm và đã bị chặn. Người dứt điểm cũng không phải mối bận tâm, vì đó là tiền vệ phòng ngự Wilfred Ndidi.

Điều này cho thấy, sau sai lầm của thủ môn Alisson, Liverpool không hề nao núng, vẫn giữ được sự tập trung và chắc chắn cần thiết để đứng vững đến hết trận.

Việc hạn chế mối đe dọa trước đội bóng đang bị dẫn bàn chỉ với một cú sút phải nhận trong nửa giờ là điều hiếm gặp, nhất là đối với Liverpool.

Bất chấp sai lầm của Alisson, Liverpool vẫn phòng ngự hay nhất 1/4 thế kỷ - Ảnh 5.

Liverpool đã ngăn chặn thành công mối đe dọa từ Leicester sau khi để lọt lưới

Ở mùa giải 2014/15, đội bóng của Brendan Rodgers đã nhận trung bình 14 cú sút từ đối phương khi họ dẫn trước 1 bàn thắng. 

Con số đó được cải thiện lên 13 trong mùa 2015/16, 10 trong mùa đầu tiên của Jurgen Klopp, sau đó giảm xuống còn 8 ở mùa 2017/18.

Bất chấp sai lầm của Alisson, Liverpool vẫn phòng ngự hay nhất 1/4 thế kỷ - Ảnh 6.

Kết quả là Liverpool đã để mất ít điểm hơn dưới thời Jurgen Klopp mà việc ngăn chặn các cú sút khi họ dẫn bàn rõ ràng đã giúp ích rất nhiều cho điều đó.

Bất chấp sai lầm của Alisson, Liverpool vẫn phòng ngự hay nhất 1/4 thế kỷ - Ảnh 8.

Liverpool đã cải thiện phòng ngự dưới thời Klopp

Trong 12 trận đấu gần đây tại Premier League, thầy trò Klopp chỉ để lọt lưới 5 bàn, giữ sạch lưới tới 8 lần. Đó là một sự gia tăng đáng kể cùng với những tăng cường lực lượng ở hàng thủ.

Khi mới chỉ lọt lưới 1 bàn sau 4 vòng mùa này, người hâm mộ Liverpool có thể tin tưởng rằng, đội bóng của mình đang sở hữu hàng thủ xuất sắc hàng đầu suốt 1/4 thế kỷ qua.

Highlights trận Leicester 1-2 Liverpool

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm