Bất ngờ về lý do Unai Emery được chọn kế nhiệm Wenger thay vì Arteta

thứ tư 5-12-2018 16:38:27 +07:00 0 bình luận
Mikel Arteta tưởng như đã được lựa chọn thay thế cho Arsene Wenger hồi mùa hè, nhưng cuối cùng Unai Emery mới là người kế nhiệm vì một lý do bất ngờ.

Mikel Arteta tưởng như đã được lựa chọn thay thế cho Arsene Wenger hồi mùa hè, nhưng cuối cùng Unai Emery mới là người kế nhiệm vì một lý do bất ngờ.

Khi Arsene Wenger chia tay Arsenal sau 22 năm, cựu đội trưởng Mikel Arteta được coi là ứng cử viên hàng đầu để ngồi vào băng ghế huấn luyện.

Bất ngờ về lý do Unai Emery được chọn kế nhiệm Wenger thay vì Arteta - Ảnh 1.

Arteta được Arsenal tiếp cận đầu tiên

Ban lãnh đạo Arsenal ấn tượng bởi cách mà Arteta trưởng thành trong vai trò một trợ lý tại Man City dưới quyền Pep Guardiola. Nhưng cuối cùng, Emery lại nhận cuộc gọi.

Theo tiết lộ của tờ Daily Telegraph thì lý do mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha được lựa chọn chính là cách tiếp cận của ông đối với đội bóng mới.

Bất ngờ về lý do Unai Emery được chọn kế nhiệm Wenger thay vì Arteta - Ảnh 2.

Emery đã thuyết phục được ban lãnh đạo Arsenal

Theo đó, Emery khi được liên hệ đã dành những lời khen ngợi cho các cầu thủ mà ông sẽ được thừa hưởng. Đội hình đó vừa trải qua 2 mùa liên tiếp đứng ngoài Top 4.

Nhưng thay vì chỉ trích các cầu thủ kém hiệu quả dưới thời Wenger, Emery đã khen ngợi đội hình hiện tại. Nguồn tin nói trên cũng nói rằng, cựu HLV Sevilla không yêu cầu thực hiện cuộc tái thiết lớn khi đề cập đến kế hoạch chuyển nhượng.

Bất ngờ về lý do Unai Emery được chọn kế nhiệm Wenger thay vì Arteta - Ảnh 4.

Thành công hiện tại của Arsenal cho thấy lựa chọn Emery là đúng đắn

Tất cả những điều đó là đủ để thuyết phục ban lãnh đạo Arsenal "chấm" Emery chứ không phải Arteta. Cho đến bây giờ, lựa chọn này là hoàn toàn đúng đắn. Arsenal không cần phải chi tiêu quá nhiều tiền mua sắm cầu thủ mới nhưng vẫn bay cao ở top 4 Premier League với chuỗi 19 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm