Bất ngờ với thống kê chỉ ra HLV Emery đã "Đúng" khi đẩy Ozil lên ghế dự bị

thứ ba 27-11-2018 11:28:59 +07:00 0 bình luận
Các số liệu thống kê mùa giải này đang chỉ ra rằng Arsenal thi đấu hiệu quả hơn khi không có Mesut Ozil và HLV Emery đã đúng khi đẩy ngôi sao người Đức lên ghế dự bị.

Các số liệu thống kê mùa giải này đang chỉ ra rằng Arsenal thi đấu hiệu quả hơn khi không có Mesut Ozil và HLV Emery đã đúng khi đẩy ngôi sao người Đức lên ghế dự bị.

Tại vòng 13 giải NHA diễn ra cuối tuần qua, HLV Emery đã khiến tất cả phải bất ngờ khi đẩy tiền vệ Mesut Ozil lên băng ghế dự bị trong chiến thắng 2-1 của Arsenal trước đối thủ Bournemouth.

Bất ngờ với thống kê chỉ ra HLV Emery đã Đúng khi đẩy Ozil lên ghế dự bị - Ảnh 1.

Ozil bị HLV Emery gạt ra khỏi đội hình chính

Sau khi trận đấu kết thúc, chiến lược gia người TBN thẳng thừng tuyên bố việc loại Ozil là vì lý do chiến thuật.

Đây là điều hoàn toàn khác biệt của HLV Emery so với người tiền nhiệm Wenger khi chiến lược gia người Pháp hiếm khi dám để Ozil dự bị nếu cầu thủ này không chấn thương.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên ở mùa giải này Emery thẳng tay gạt ngôi sao người Đức ra khỏi đội hình chính và càng ngạc nhiên hơn khi biết rằng, Arsenal thậm chí còn giành được nhiều kết quả tốt hơn ở những trận đấu đó.

Thống kê cho thấy, trong cả 3 lần ra sân mà không có Ozil ở giải NHA mùa này, Pháo thủ toàn thắng 100% trước các đối thủ West Ham, Fulham và Bournemouth.

Bất ngờ với thống kê chỉ ra HLV Emery đã Đúng khi đẩy Ozil lên ghế dự bị - Ảnh 5.

Trong khi đó, tỉ lệ chiến thắng của Arsenal lại tụt xuống 50% khi ngôi sao người Đức ra sân.

Ở những trận đấu không có số 10, số lượng bàn thắng mà Arsenal ghi được cũng tăng đột biến lên tới 3,3 bàn/trận, gần gấp đôi con số trung bình 1,8 bàn/trận khi ngôi sao 30 tuổi thi đấu.

Bất ngờ với thống kê chỉ ra HLV Emery đã Đúng khi đẩy Ozil lên ghế dự bị - Ảnh 6.

Ozil vẫn chưa thích nghi với hệ thống của Unai Emery

Số lượng bàn thua phải nhận cũng giảm đáng kể xuống chỉ còn 1 bàn/trận thay vì 1,3 bàn/trận khi Ozil xuất hiện trên sân.

Tỉ lệ kiểm soát bóng là điểm tích cực duy nhất khi Ozil thi đấu, nhưng con số này chênh lệch cũng không nhiều với chỉ 60,1% so với 57,3%.

Bất ngờ với thống kê chỉ ra HLV Emery đã Đúng khi đẩy Ozil lên ghế dự bị - Ảnh 8.

Ozil sẽ phải vất vả giành suất đá chính dưới thời Emery

Mặc dù không thể phủ nhận được tài năng của Ozil nhưng những con số thống kê kể trên cho thấy, HLV Emery cũng hoàn toàn có lý khi gạt anh ra khỏi đội hình.

Tất nhiên, sẽ là rất lãng phí nếu để một số 10 xuất sắc đang lĩnh lương tới 300.000 bảng/tuần như Ozil ngồi dự bị. Nhưng chắc chắn việc cầu thủ 30 tuổi người Đức nghiễm nhiên có suất đá chính sẽ không còn xảy ra như trước đây với "bố đỡ đầu" Wenger nữa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm