Bellerin phục hồi như thế nào để trở lại chỉ sau 1 tuần?

thứ năm 9-2-2017 17:04:12 +07:00 0 bình luận
Hector Bellerin vẫn có thể đá trận gặp Hull City vào cuối tuần này, bất chấp việc ngôi sao Arsenal bị chẩn đoán dính chấn thương nặng ở đầu vào cuối tuần trước.

Hector Bellerin vẫn có thể thi đấu trận gặp Hull City vào cuối tuần này, bất chấp việc ngôi sao Arsenal bị chẩn đoán dính chấn thương nặng ở đầu vào cuối tuần trước.

Thông báo trên trang chủ của đội bóng, BHL Arsenal cho biết: “Hector đang bước vào giai đoạn hồi phục cuối cùng. Đội ngũ y tế của chúng tôi vẫn theo dõi sát tình hình của cậu ấy”.

“Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra lại tình hình sức khỏe của Hector thứ 5 và thứ 6, trước khi quyết định cậu ấy có sẵn sàng hoàn thành một buổi tập đầy đủ và ra sân ở trận gặp Hull City vào thứ 7 tuần này hay không”.

Bellerin phục hồi như thế nào để trở lại chỉ sau 1 tuần?

Bellerin bị choáng nặng sau tình huống va chạm với Marcos Alonso

Hector Bellerin dính chấn thương ở vùng đầu sau pha va chạm với cầu thủ đồng hương Marcos Alonso trong trận Arsenal thua Chelsea vào cuối tuần trước. Anh phải rời sân từ phút thứ 17 trong tình trạng bị choáng nặng và được đánh giá không thể ra sân vào cuối tuần này.

Cô Dawn Astle, con gái của cố tiền đạo Jeff Astle (1942-2002), người mất ở tuổi 59 vì chấn thương não do ảnh hưởng của việc thường xuyên chơi bóng bằng đầu, thậm chí còn cảnh báo trên tờ Daily Mail: "Không có chỗ cho sai lầm trong những tình huống như thế này. Bởi vậy, tốt hơn hết là chúng ta cần phải thận trọng".

Video Bellerin chấn thương va chạm với Marcos Alonso

"Tôi đã xem đi xem lại clip tình huống va chạm của Bellerin. Cậu ấy đã bị đánh gục. Mọi người nghĩ đó chỉ là một chấn động manh, nhưng tôi lại cho rằng Bellerin đã bị chấn thương não. Nếu tay cậu ấy bị gãy, ai cũng có thể nhìn thấy. Nhưng chúng ta không thể nhìn thấy những tổn thương trong não bằng mắt. Điều này rất quan trọng"

Dĩ nhiên, Dawn Astle không phải là một bác sĩ để đưa ra chẩn đoán chính xác về tình trạng của Bellerin, nhưng cảnh báo của cô thì không hề thừa. HLV Arsene Wenger chỉ nên sử dụng hậu vệ người Tây Ban Nha ở trận gặp Hull City vào thứ 7 tuần này, nếu anh đáp ứng được những yêu cầu sau của LĐBĐ Anh.

Giai đoạn 1 – Chủ nhật

Bellerin cần nghỉ ngơi hoàn toàn ít nhất 24h sau chấn thương dính phải vào cuối tuần trước. Sau đó, cầu thủ người Tây Ban Nha cần được bác sĩ xác nhận có phản ứng của một người bình thường trước khi bước vào giai đoạn 2 của quá trình phục hồi.

 Video Bellerin gần như không thể thở sau cú va chạm với Marcos Alonso

Giai đoạn 2 – Thứ Hai

Bellerin cần tập nhẹ trước khi bước sang giai đoạn 3.

Bước 3

Bellerin có thể hoàn tất một bài tập bóng đá cụ thể trước khi bước sang giai đoạn 4.

Bước 4 – Thứ 4

Cầu thủ người Tây Ban Nha được phép tham gia tập luyện trên sân một mình, nhưng cần phải kiểm tra lại bởi bác sĩ trước khi bước sang giai đoạn 5.

Bước 5 – Thứ 5 và thứ 6

Bellerin cần hoàn thành một bài tập đầy đủ cùng các đồng đội 24h trước khi ra sân.

Bellerin phục hồi như thế nào để trở lại chỉ sau 1 tuần?
Bellerin có đủ sức ra sân vào cuối tuần này?

Bước 6 – Thứ 7

Nếu Bellerin đạt thể trạng bình thường sau khi hoàn tất 5 giai đoạn phục hồi trên, anh có thể tham dự trận gặp Hull City.

Hiện tại, Bellerin mới chỉ đáp ứng bước 4 của quá trình phục hồi để trở lại sân cỏ theo quy định của Liên đoàn bóng đá Anh. Anh cần vượt qua giai đoạn 5 với sự xác nhận của bác sĩ Gary O’Driscoll, cựu nhân viên y tế của đội tuyển bóng bầu dục vương quốc Anh và Ireland, một chuyên gia về điều trị chấn thương sọ não.

  

Hector Bellerin đã không thể trả lời câu hỏi của bác sĩ Colin Lewin thuộc đội ngũ y tế Arsenal, sau khi va chạm với Marcos Alonso. Thậm chí, HLV Arsene Wenger còn tiết lộ, hậu vệ người Tây Ban Nha không hề biết Chelsea đã ghi bàn trong tình huống này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm