Bí quyết nào của HLV Sarri giúp cầu thủ Chelsea "hạnh phúc" hưng phấn trở lại?

thứ tư 15-8-2018 10:38:04 +07:00 0 bình luận
Sau khi HLV Antonio Conte rời đi, có vẻ như không khí của phòng thay đồ ở Chelsea đã "ấm áp" trở lại dưới thời Maurizio Sarri. Nhưng bí quyết của HLV Sarri là gì?

Sau khi HLV Antonio Conte rời đi, có vẻ như không khí của phòng thay đồ ở Chelsea đã "ấm áp" trở lại dưới thời Maurizio Sarri. Nhưng bí quyết của HLV Sarri là gì?

Dù từng đem đến chức vô địch Ngoại hạng Anh cho Chelsea, dường như cựu HLV Antonio Conte vẫn không "được lòng" các cầu thủ bởi sự nghiêm túc quá mức của mình.

Cụ thể, dưới thời vị HLV này, khẩu phần ăn của các cầu thủ Chelsea đã bị "soi mói" và can thiệp khá nhiều. 

Bí quyết nào của HLV Sarri giúp cầu thủ Chelsea hạnh phúc hưng phấn trở lại? - Ảnh 1.

Conte đã can thiệp quá sâu vào đời sống cầu thủ, kể cả chuyện ăn uống

Những món ăn được đa số cầu thủ ưa thích như trứng, pizza hay sandwich đều đã bị "ông thầy" người Italia loại bỏ để thay bằng những thực phẩm có nhiều dinh dưỡng hơn như protein, chocolate, sữa hay vanilla.

Bí quyết nào của HLV Sarri giúp cầu thủ Chelsea hạnh phúc hưng phấn trở lại? - Ảnh 2.

Chế độ ăn uống của các cầu thủ Chelsea từng bị HLV Conte can thiệp khá nhiều bằng việc yêu cầu ăn gì uống gì trên sân tập, trước và trong khi thi đấu

Theo cựu HLV Juventus, để tránh tình trạng lên cân mất kiểm soát cùng việc đảm bảo thể lực, ông đã "bắt ép" các cầu thủ phải ăn theo những gì ông yêu cầu.

Không rõ cách làm trên hiệu quả đến mức nào, nhưng sự thật là những mâu thuẫn sau đó giữa Conte với Diego Costa, với David Luiz, Matic hay Willian đã khiến những công thần này hoặc đòi ra đi, hoặc không thi đấu.

Bí quyết nào của HLV Sarri giúp cầu thủ Chelsea hạnh phúc hưng phấn trở lại? - Ảnh 3.

Diego Costa từng rời Chelsea sau mâu thuẫn với HLV Conte

Có vẻ như thấu hiểu được những "sai lầm" của người tiền nhiệm, HLV Maurizio Sarri đã bắt đầu dỡ bỏ hàng loạt chính sách nghiêm khắc của "chế độ cũ".

Theo đó, thay vì phải tập trung tại khách sạn của đội bóng vào buổi tối trước khi trận đấu diễn ra, ở mùa giải này, các cầu thủ Chelsea vẫn có thể sinh hoạt bình thường ở nhà và chỉ phải hội quân vào ngày hôm sau.

Bí quyết nào của HLV Sarri giúp cầu thủ Chelsea hạnh phúc hưng phấn trở lại? - Ảnh 5.

Sarri hành xử mềm mỏng và thân thiện với cầu thủ hơn người tiền nhiệm Conte

Ngoài ra, chế độ ăn ở căng tin sân tập, hay tại khách sạn khi đội tập trung cũng được bổ sung thêm nhiều loại thực phẩm mới giúp các cầu thủ thoải mái lựa chọn. Chi tiết nhỏ này cũng tạo nên bầu không khí hạnh phúc, "dễ thở" hơn hẳn so với trước đó.

Bí quyết nào của HLV Sarri giúp cầu thủ Chelsea hạnh phúc hưng phấn trở lại? - Ảnh 6.

Các ngôi sao Chelsea đang hạnh phúc vã dễ thở hơn dưới thời Sarri

Có thể, vần là hơi sớm khi khẳng định Chelsea đang "lột xác" dưới thời tân HLV Maurizio Sarri. 

Tuy nhiên, ngay từ lúc này, NHM của The Blues có thể hài lòng khi biết rằng một "Chelsea hạnh phúc" đã trở lại ở mùa giải mới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm