Bị tất cả chỉ trích, N'Golo Kante vẫn thăng hoa vượt qua hình ảnh "thợ gánh nước"

thứ bảy 5-1-2019 10:00:00 +07:00 0 bình luận
N'Golo Kante được xem là tiền vệ phòng ngự điển hình - thợ gánh nước - nhưng cầu thủ người Pháp cũng cho thấy hình ảnh một tiền vệ hiện đại toàn diện nhất.

Sau mùa giải 2015/16 khi vô địch Ngoại hạng Anh cùng Leicester, Kante là cầu thủ có số đường chuyền/trận cao thứ hai trong đội, nhiều hơn Riyad Mahrez, Andy King, Christian Fuchs hay bất cứ trung vệ nào, một vị trí thường có tỉ lệ này rất cao.

Tuy vậy, tiền vệ người Pháp vẫn chỉ được xem là một chuyên gia tắc bóng, một máy chạy. Thậm chí, vào tháng 9/2016, cựu HLV của Tottenham và West Ham là Harry Redknapp còn chê bai anh như sau: "Anh ta không phải là người đầu tiên rời một CLB nhỏ như Leicester và tới Chelsea hay một đội bóng lớn ở London và không thành công.

"Chúng ta hi vọng anh ta sẽ thành công nhưng vào lúc này, anh ta không cho thấy điều đó."

Bị tất cả chỉ trích, NGolo Kante vẫn thăng hoa vượt qua hình ảnh thợ gánh nước

Quan điểm của Redknapp được đưa ra sau thất bại của Chelsea trước Arsenal tại  Emirates, trong đó có lỗi của Kante và việc anh có vẻ như gặp khó khăn khi thích nghi với môi trường mới.

Đến tháng 11/2018, Chelsea chịu một thất bại nữa trước những đối thủ bắc London khi Tottenham thắng 3-1. Theo cựu trung vệ Jamie Carragher, việc Kante chơi cao chính là lí do khiến Tottenham dễ dàng đè bẹp the Blues ở khu vực giữa sân.

Có điều, sau thất bại trước Arsenal vào năm 2016, Antonio Conte đã tạo ra bước ngoặt của mùa giải khi để Chelsea chơi với sơ đồ 3-4-2-1 và họ vô địch giải Ngoại hạng sau đó.

Bị tất cả chỉ trích, NGolo Kante vẫn thăng hoa vượt qua hình ảnh thợ gánh nước

Đến thời Maurizio Sarri, Chelsea có thay đổi nhưng vẫn đang gặp khó khăn. Mặc dù vậy, sau bàn thắng quyết định vào lưới Crystal Palace ngày 30/12 vừa qua, Kante đã đánh bại thành tích tốt nhất của anh trong một mùa giải tại Anh hay Pháp khi có 3 bàn thắng, 2 đường kiến tạo.

Ai dám bảo rằng Kante chỉ biết phòng ngự? Đừng quên rằng Conte đã khen ngợi anh như là “tiền vệ toàn diện”, về khả năng chuyền bóng, kĩ thuật, chọn vị trí, sức bền và thậm chí là tính cách.

Bị tất cả chỉ trích, NGolo Kante vẫn thăng hoa vượt qua hình ảnh thợ gánh nước

Sau cùng thì nếu Sarri từng biến một tiền vệ phòng ngự như Allan thành một tiền vệ toàn diện tại Napoli trước đây, chẳng lẽ ông không thể làm vậy với một Kante còn xuất sắc hơn thế?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm