Bom tấn Wan-Bisska có gì hơn những hậu vệ sẵn có trong đội hình MU?

Nguyễn Nam
thứ bảy 22-6-2019 1:10:00 +07:00 0 bình luận
MU đang sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng để mang về Wan-Bissaka nhưng liệu cầu thủ người Anh có hơn những hậu vệ hiện tại trong đội hình Quỷ đỏ?

Phòng ngự

Đây có thể xem là điểm mạnh nhất của chàng trai trẻ 21 tuổi khi anh được xem là con quái vật nơi hàng phòng ngự.

Bom tấn Wan-Bisska có gì hơn những hậu vệ sẵn có trong đội hình MU?
Phòng ngự là điểm mạnh nhất của Wan-Bissaka

Wan-Bissaka có trung bình 3,7 pha tắc bóng và 2,4 lần đánh chặn mỗi 90 phút mùa trước. Con số này hơn hẳn Dalot, người chỉ có trung bình 1,5 pha tắc bóng và 0,6 lần đánh chặn mỗi 90 phút. Young cũng kém xa Wan-Bissaka với 1,7 pha tắc bóng và 1,8 lần đánh chặn trung bình 90 phút.

Trong nửa đầu mùa bóng, Wan-Bissaka thậm chí còn được xem là cầu thủ tắc bóng hiệu quả nhất ở châu Âu. Anh có trung bình số lần phá bóng ấn tượng, với 3,7 lần mỗi trận, hơn nhiều so với cả Dalot lẫn Young (đều 1,9 lần).

Bàn thắng và kiến tạo

Wan-Bissaka vẫn chưa ghi được một bàn thắng nào, nhưng điều này không khiến Man Utd e ngại, bởi anh chỉ là một hậu vệ cánh, và cũng chỉ có 1 mùa bóng cùng đội một. 

Bom tấn Wan-Bisska có gì hơn những hậu vệ sẵn có trong đội hình MU?
Wan-Bissaka không quá nổi trội ở khả năng ghi bàn và kiến tạo

Bù lại, Wan-Bissaka có 3 đường kiến tạo ở Premier League mùa trước, trung bình sau 1045 phút thi đấu.

Trong khi đó, Ashley Young đã ghi 2 bàn thắng và cung cấp 2 pha kiến tạo mùa trước (trung bình sau mỗi 1284 phút). Dalot dù thi đấu ít hơn nhưng cũng có cho mình 2 đường chuyền giúp đồng đội lập công (trung bình 507 phút ghi dấu vào 1 bàn).

Khả năng chuyền bóng và các phẩm chất tấn công khác

Ngoài khả năng phòng ngự, Wan-Bisska cũng được đánh giá rất cao ở kỹ năng rê dắt bóng khi trung bình anh có 1,7 lần qua người thành công mỗi 90 phút, cao hơn gấp đôi so với con số 0,6 lần/trận của Young và 0,7 lần/trận của Dalot.

Bom tấn Wan-Bisska có gì hơn những hậu vệ sẵn có trong đội hình MU?
Khả năng tấn công của Wan-Bissaka không bằng Dalot

Tuy nhiên, Dalot là cầu thủ chăm dứt điểm nhất trong ba người, trung bình 0,9 cú sút mỗi trận, trong khi Wan-Bissaka (0,3) và Young (0,4) ít mạo hiểm hơn so với ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Như đã nói, tấn công không phải sở trường của Wan-Bissaka vậy nên không có gì lạ thống kê chuyền bóng của anh kém hơn cả Dalot lẫn Young. 

Cụ thể, số đường chuyền tạo ra cơ hội của cầu thủ Palace trung bình mỗi trận chỉ là 0.4, trong khi 2 cầu thủ Man Utd đều trên 1. Dalot có tỉ lệ chuyền bóng chính xác là 78,6%, của Young là 77,5% trong khi của Wan-Bissaka chỉ là 73%.

Tổng kết

Nhìn chung, sự bổ sung Wan-Bissaka hứa hẹn sẽ giúp hàng phòng ngự của MU được cải thiện trông thấy. Tuy nhiên, về mặt tấn công, hậu vệ này không hề ấn tượng và khi chuyển tới MU, đó sẽ là dấu hỏi lớn. Khi đó chúng ta sẽ phải chờ xem Solsa sẽ có cách gì để giúp cầu thủ người Anh cải thiện khoản này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm