Bournemouth - Arsenal: Cơ hội nào cho Giroud?

thứ ba 3-1-2017 9:47:15 +07:00 0 bình luận
Olivier Giroud ghi bàn trong cả 2 lần hiếm hoi được đá chính tại Premier League mùa này. Nhưng liệu tiền đạo người Pháp có xứng đáng đá chính ở Arsenal?

Olivier Giroud ghi bàn trong cả 2 lần hiếm hoi được đá chính tại Premier League mùa này và thậm chí còn lập siêu phẩm "ghi bàn kiểu bọ cạp" khiến làng bóng đá thế giới dậy sóng. Nhưng liệu tiền đạo người Pháp có xứng  đáng đá chính lúc này?

Olivier Giroud không ra sân thường xuyên ở mùa giải năm nay. Nhưng mỗi lần xuất hiện, anh luôn đóng vai trò người hùng của Arsenal.

Không nói đâu xa, tiền đạo người Pháp mới ghi 2 bàn thắng cực kỳ quan trọng giúp “Pháo thủ” giành trọn 3 điểm trước West Brom và Crystal Palace. Trong đó, siêu phẩm “ghi bàn bọ cạp” vào lưới Crystal Palace thậm chí còn được nhiều người bình bầu cho danh hiệu “Bàn thắng của năm”.

Siêu phẩm của Giroud vào lưới Crystal Palace

Khi mới trở lại thi đấu ở trận gặp Sunderland tại vòng 10 Premier League, Olivier Giroud cũng lập cú đúp, góp phần xoay chuyển tình thế của trận đấu khi Jermain Defoe mới ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho “Mèo đen”. Sau đó, Giroud còn sắm vai người hùng khi đánh đầu tung lưới Man Utd ở phút 89 để giật lại 1 điểm quý giá cho Arsenal.

ảnh quote5 bàn thắng của Olivier Giroud luôn mang ý nghĩa quan trọng với Arsenal, hoặc ấn định kết quả của trận, hoặc khai thông thế bế tắc. Tính ra, Giroud trực tiếp mang về 4 điểm cho Arsenal, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở mùa này. anh quote

Đáng nói hơn nữa, Olivier Giroud mới có 2 lần đá chính tại Premier League mùa này. Nhưng tiền đạo người Pháp luôn biết chắt chiu cơ hội được ra sân khi ghi đến 5 bàn chỉ sau 350 thi đấu, đạt hiệu suất nhả đạn 70 phút/bàn.  

Thành tích ấn tượng này của Giroud vượt xa các tiền đạo hàng đầu ở giải Ngoại hạng năm nay như Sergio Aguero (110 phút/bàn), Diego Costa (114 phút/bàn), Harry Kaner (118 phút/bàn) Alexis Sanchez (135 phút/bàn), Zlatan Ibrahimovic (135 phút/bàn).

Thậm chí, tiền đạo Arsenal còn bỏ xa 2 cầu thủ xếp ngay sau anh trong bảng xếp hạng chân sút “mắn” bàn, bao gồm Stefano Okaka (98 phút/bàn) và Kelechi Iheanacho (100 phút/bàn).

Bournemouth – Arsenal: Cơ hội nào cho Giroud

Giroud có hiệu suất ghi bàn theo phút tốt nhất tại Premier League mùa này

Nhưng liệu phong độ ấn tượng này có thể giúp Olivier Giroud giành suất đá chính trong đội hình Arsenal?

Quay trở lại với trận đấu gặp Crystal Palace, ngoài bàn thắng có phần may mắn như chính lời thừa nhận của Giroud, tiền đạo người Pháp không tạo ra thêm bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào khác trong suốt 90 phút có mặt trên sân.

Điều tương tự cũng diễn ra ở trận đấu gặp West Brom, Olivier Giroud gần như mất hút trong cả trận trước khi đánh đầu ghi bàn thắng quý hơn vàng ở phút 86 để mang về 3 điểm cho Arsenal.

Nói cách khác, Giroud trong mùa giải năm nay gần như chỉ là cầu thủ của những khoảnh khắc. 

Bournemouth – Arsenal: Cơ hội nào cho Giroud
Giroud (trái) vẫn nên làm dự bị cho Sanchez (phải)

Rõ ràng, ở cuộc đua đường dài khắc nghiệt như Premier League, Arsenal cần những chân sút phong độ ổn định, ví như Alexis Sanchez. Tiền đạo người Chile đóng góp đến 12 bàn trong 17 trận thay thế Olivier Giroud ở vị trí cao nhất trên hàng công.

Chưa kể, Sanchez còn "ăn đứt" Giroud về khả năng hỗ trợ đồng đội khi tạo ra tổng cộng 7 đường kiến tạo và 51 cơ hội ghi bàn ở mùa này. Đây cũng chính là điểm khác biệt giữa hai tiền đạo Arsenal khiến HLV Arsene Wenger quyết định trao vị trí mũi nhọn cho Sanchez, còn Giroud thích hợp làm siêu dự bị cho "Pháo thủ".

Dĩ nhiên, khi Mesut Oezil đang gặp vấn đề về sức khỏe như hiện nay, ông Wenger cũng hoàn toàn có thể thực hiện việc xoay vòng cầu thủ để giữ sức và tránh chấn thương cho các trụ cột. Chưa kể, đối thủ của Arsenal vào đêm nay chỉ là Bournemouth bị đánh giá thấp hơn "Pháo thủ" cả về con người lẫn phong độ. 

Bournemouth – Arsenal: Cơ hội nào cho Giroud

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm