BTC Premier League bí mật thử nghiệm công nghệ VAR ở vòng 5

thứ tư 5-9-2018 15:20:40 +07:00 0 bình luận
Trong khoảng thời gian tới đây, BTC Ngoại hạng Anh sẽ tiến hành các cuộc thử nghiệm VAR trước để làm tiền đề áp dụng công nghệ này trong tương lai.

Trong khoảng thời gian tới đây, BTC Ngoại hạng Anh sẽ tiến hành các cuộc thử nghiệm VAR trước để làm tiền đề áp dụng công nghệ này ở tương lai gần.

Premier League là giải đấu lớn duy nhất ở châu Âu chưa đồng ý áp dụng công nghệ VAR bên cạnh các giải đấu cúp châu Âu.

BTC Premier League bí mật thử nghiệm công nghệ VAR ở vòng 5 - Ảnh 1.

VAR vẫn chưa được sử dụng ở EPL

Cũng giống như UEFA, Premier League cho rằng "công nghệ" này vẫn chưa hoàn thiện và chưa sẵn sàng đưa vào giải đấu của họ, bất chấp nó đã được sử dụng khá thành công ở World Cup 2018 vừa qua.

Thế nhưng mọi thứ có thể sẽ sớm được thay đổi bởi theo tiết lộ từ tờ Telegraph, BTC Premier League sẽ tiến hành hành thử nghiệm VAR tại các trận đấu diễn ra vào 15h (21h Việt Nam) ngày 15/9 tới.

BTC Premier League bí mật thử nghiệm công nghệ VAR ở vòng 5 - Ảnh 3.

Bên trong phòng VAR

Mục đích chính của lần thử nghiệm nay là để đánh giá xem liệu họ có đủ khả năng đối phó với khối lượng công việc cực lớn phát sinh từ VAR hay không.

Theo cách thức của FIFA đưa ra, mỗi phòng VAR có đến 4 trọng tài xem lại video và 1 trọng tài giám sát. Với rất nhiều trận đấu mỗi tuần, Premier League lo ngại họ không thể đủ nhân sự để đảm bảo công việc này diễn ra suôn sẻ.

BTC Premier League bí mật thử nghiệm công nghệ VAR ở vòng 5 - Ảnh 4.

Các trọng tài ở EPL sẽ được thử nghiệm VAR tới đây

Ở các trận đấu tại vòng 5 sắp tới, VAR sẽ được thử nghiệm âm thầm và sẽ không can thiệp vào những quyết định của trọng tài trên sân.

Cụ thể, các trọng tài trong phòng VAR vẫn làm việc bình thường nhưng sẽ không liên lạc với tổ trọng tài trên sân thông qua radio mà chỉ tìm ra các sai sót của trọng tài chính rồi báo cáo lại cho hệ thống.

BTC Premier League bí mật thử nghiệm công nghệ VAR ở vòng 5 - Ảnh 5.

2 trọng tài Mike Jones và Neil Swarbrick sẽ giám sát cuộc thử nghiệm

Các cựu trọng tài Mike Jones và Neil Swarbrick sẽ giám sát cuộc thử nghiệm tới đây để đưa ra những đánh giá khách quan, chuyên môn nhất cho FA và BTC Premier League.

Riêng trọng tài Swarbrick đã bày tỏ sự thất vọng khi các CLB ở NHA không chấp nhận sử dụng VAR ngay ở mùa giải này tại cuộc bỏ phiếu kín tháng 4 vừa qua.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm