"Cá mập" Juergen Klopp sẽ nuốt chửng Jose Mourinho?

thứ bảy 14-1-2017 11:29:48 +07:00 0 bình luận
Juergen Klopp có thành tích tốt nhất so với bất kỳ HLV hàng đầu nào tại Premier League hiện tại, khi đương đầu Jose Mourinho...

Juergen Klopp đã đánh bại những đồng nghiệp "số má" nhất như Arsene Wenger, Antonio Conte, Pep Guardiola và đặc biệt, Jose Mourinho cũng là "món ăn" ưa thích của chiến lược gia người Đức...

Đã có những khó khăn cho Mourinho trong 18 tháng qua kể từ khi ông trở lại bóng đá Anh, nhưng HLV của Man Utd vẫn tự hào có thành tích đáng gờm đối với các đối thủ trên băng ghế huấn luyện. Trong suốt thời gian này, nhà cầm quân 53 tuổi đã so tài với hầu hết các HLV hàng đầu và có một vị thế ấn tượng.

Tuy nhiên, nếu có một người nào đó mà Mourinho phải đặc biệt dè chừng thì đấy chính là Klopp. Trận derby nước Anh giữa Man Utd và Liverpool tại Old Trafford sẽ chứng kiến cuộc đối đầu rất được mong chờ, nhất là khi Klopp tự hào với thành tích ấn tượng trong 6 cuộc đối đầu trước đây với Mourinho.

Klopp có thành tích đối đầu tốt nhất trước Mourinho trong số các HLV tại Premier League

Klopp có thành tích đối đầu tốt nhất trước Mourinho trong số các HLV tại Premier League 

Klopp đã thắng 3 trong 6 trận chống lại các đội bóng của Mourinho, chỉ thua 1 lần. Ngay cả khi thất bại duy nhất này xảy ra (0-2), ông vẫn ngẩng cao đầu bởi Dortmund của mình đã “đánh bầm dập” Real Madrid 4-1 ở lượt đi giai đoạn knock-out tại Champions League.

Khi cả hai đã hội ngộ tại Premier League, Liverpool của Klopp tiếp tục náo loạn tại Stamford Bridge với chiến thắng 3-1 trước Chelsea của Mourinho vào năm 2015. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chỉ dừng được nỗi hổ thẹn này khi cùng Man Utd tử thủ kiếm được trận hòa không bàn thắng tại Anfield hồi tháng 10 năm ngoái.

Thành tích của các HLV trước Mourinho

 

Tính ra, không có HLV hàng đầu nào khác có thể đạt tốt hơn tỷ lệ thắng 50% như Klopp khi chống lại Mourinho, dù là Arsene Wenger, Antonio Conte, Pep Guardiola. Antonio Conte cũng có tỷ lệ thắng 50% nhưng mới chỉ đối mặt với Mourinho hai lần.

Một số tên tuổi lớn khác chắc chắn không mấy hứng thú khi phải chạm trán Mourinho. Mauricio Pochettino chỉ thắng một trong 11 cuộc đụng độ với “Người đặc biệt”, Wenger thậm chí chỉ có một niềm vui đơn độc là chiến thắng ở Community Shield sau 16 lần chống lại kẻ thù cũ của mình.

Klopp có thành tích đối đầu rất tốt trước các đội bóng lớn

Klopp có thành tích đối đầu rất tốt trước các đội bóng lớn 

Ngay cả Sir Alex Ferguson cũng chỉ hai lần vượt qua Mourinho trong 16 trận so tài, trong khi nhà cầm quân của Man Utd hiện nay cũng có thành tích vượt trội trước những cái tên như Louis van Gaal, Carlo Ancelotti, Rafael Benitez và Claudio Ranieri.

Riêng Pep Guardiola nhỉnh hơn phần nào khi thắng Mourinho 8 trong 18 trận đấu, ghi được 30 bàn thắng trong thời gian làm việc tại Barcelona và Bayern Munich. Tuy nhiên, ông cũng bị đánh bại 4 lần, gần đây nhất là ở League Cup tại Old Trafford hồi tháng 10.

Rốt cuộc, chỉ Klopp là luôn có thành tích tốt nhất trước Mourinho trong những năm qua. Ông đã đánh bại Real Madrid và Chelsea của “Người đặc biệt”. Người hâm mộ Liverpool hẳn có lý do để hy vọng Klopp có thể điền thêm Man Utd của vào danh sách nạn nhân trong Chủ nhật này.

Klopp tạo nên ''thương hiệu'' về sự hiệu quả trong các trận đại chiến

Klopp tạo nên "thương hiệu" về sự hiệu quả trong các trận đại chiến 

Nhưng không chỉ Mourinho, Klopp còn không ngán nhiều HLV tên tuổi khác tại Premier League. Ông từng hạ gục Conte trong trận thắng Chelsea trên sân khách hồi tháng 9, đánh bại Wenger, Ranieri và Guardiola.

Ở mùa giải trước, nhà cầm quân người Đức cũng đánh bại Manuel Pellegrini (Man City) 2 lần, khuất phục chính Mourinho trước khi nhà cầm quân này bị Chelsea sa thải. Tất cả đã giải thích tại sao Liverpool đã có thành tích rất tốt ở các trận đại chiến. Liệu lần này cũng không là ngoại lệ? 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm