“Cài bẫy” Mourinho, Chelsea nghiền nát Man Utd

thứ hai 24-10-2016 0:29:18 +07:00 0 bình luận
Khi Jose Mourinho chấp nhận chơi cởi mở với Chelsea, Man Utd của ông đã phải hứng chịu thất bại ê chề trên sân Stamford Bridge với 4 bàn không gỡ.

Khi Jose Mourinho chấp nhận chơi cởi mở với Chelsea, Man Utd của ông đã phải hứng chịu thất bại ê chề trên sân Stamford Bridge với 4 bàn không gỡ.

Trước Liverpool, Mourinho từng “dựng cả chiếc xe bus” trước khung thành để làm nản lòng các chân sút đối phương. Vì nhiều lý do, ông không lặp lại điều đó trong cuộc tái độ đội bóng cũ Chelsea. Cái cách Man Utd kiểm soát bóng nhỉnh hơn Chelsea (53%) trong  hiệp 1 đã chứng minh cách tiếp cận này.

Pedro tung cú đòn từ rất sớm vào lưới Man Utd
Pedro tung cú đòn từ rất sớm vào lưới Man Utd

Thế nhưng, rõ ràng Mourinho đã rơi vào cái bẫy mà người đồng nghiệp Antonio Conte giăng ra. Nói cách khác, Man Utd thiếu những phẩm chất để có thể chơi tấn công sòng phẳng với Chelsea. Trước tiên phải kể đến chất lượng phòng thủ không đảm bảo dẫn đến việc khung thành David De Gea bị đe dọa.

Cho đến phút 40, khi đang bị dẫn 0-2, bộ tứ hậu vệ Antonio Valencia, Eric Bailly, Chris Smalling và Daley Blind vẫn không có nổi pha đoạt bóng nào. Ngược lại, kết thúc hiệp đầu tiên, chỉ riêng N’Golo Kante đã thực hiện tới 4 pha đánh chặn, nhiều hơn Bailly, Smalling, Marouane Fellaini, Ander Herrera và Paul Pogba cộng lại.

Kante tạo sự khác biệt lớn ở giữa sân

Kante tạo sự khác biệt lớn ở giữa sân 

Có thể hiểu, Man Utd thiếu chắc chắn ngay từ khu vực giữa sân khi bị hàng tiền vệ Chelsea lấn lướt. Mourinho đã không có phương cách gì để ngăn chặn bộ đôi Matic - Kante “làm mưa làm gió”. Chắc chắn nhà cầm quân người Bồ Đào Nha phải cảm thấy hối tiếc về điều này bởi chính cặp tiền vệ trung tâm của Chelsea là những nhân tố then chốt tạo nên những bàn thắng.

Bản đồ nhiệt phạm vi di chuyển của Kante

Bản đồ nhiệt phạm vi di chuyển của Kante 

Trong khi Kante trừng phạt Man Utd bằng bàn ấn định tỷ số 4-0 thì Matic tiếp tục chứng tỏ là chân chuyền số một Premier League với pha kiến tạo thứ tư, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Chắn chắn khi nhìn vào những thông số đáng kinh ngạc của tiền vệ người Pháp, người hâm mộ Man Utd đã có câu trả lời cho thất bại mà “Quỷ đỏ” hứng chịu: chuyền chính xác 88%, 65 đường chuyền, 5 pha đánh chặn, tạo ra 2 cơ hội ghi bàn, 2 pha giải tỏa nguy hiểm và ghi một bàn.

Lép về trong cuộc chiến ở giữa sân, Man Utd thất bại là điều tất yếu

Lép về trong cuộc chiến ở giữa sân, Man Utd thất bại là điều tất yếu 

Trong khi Kante tiểu biểu cho một mẫu tiền vệ box-to-box hoàn hảo thì cầu thủ đắt giá nhất thế giới Pogba lại thất bại trong vai trò số 10 khi không tạo ra bất cứ cơ hội nào. Điều này có thể giải thích tại sao, dù kiểm soát bóng cả trận nhiều hơn (56%), chuyền chính xác hơn (88% so với 83%), nhiều cú sút hơn (16) và nhiều cơ hội tạo ra hơn (14) nhưng Man Utd lại thiếu một đầu tàu để thực hiện cú đòn mang tính quyết định.

Ghi bàn

Chelsea: Pedro 1’, Cahill 21’, Hazard 62’, Kante 70’

Đội hình thi đấu

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill; Moses, Kante, Matic, Alonso; Pedro (Chalobah 71'), Hazard (Willian 78'), Costa (Batshuayi 78').

Man Utd: De Gea; Valencia, Smalling, Bailly (Rojo 52'), Blind; Fellaini (Mata 46'), Herrera; Rashford, Pogba, Lingard (Martial 65'); Ibrahimovic.

Video diễn biến trận đấu giữa Chelsea và Man Utd:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm