Cầu thủ sáng tạo nhất MU bị chính CĐV đội nhà chê là... "tù trưởng"

Dịch Phong
thứ sáu 15-11-2019 13:00:00 +07:00 0 bình luận
Chấn thương của Pogba khiến MU thiếu hẳn một nhạc trưởng đúng nghĩa và cầu thủ sáng tạo nhất đội hình hiện tại của MU lại bị chính CĐV đội nhà chê bai là tù trưởng.

MU đang mong mỏi sự trở lại của Paul Pogba để giúp đội bóng thi đấu sáng tạo hơn sau khi chỉ có vỏn vẹn 16 bàn thắng qua 12 vòng đầu Ngoại hạng Anh.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là sự vắng mặt của Pogba, cầu thủ dẫn đầu danh sách kiến tạo của MU ở mùa giải trước (9 lần). Ngay mùa này, Pogba cũng đã có 2 kiến tạo và 13 đường chuyền quyết định sau 5 trận.

Cầu thủ sáng tạo nhất MU bị chính CĐV đội nhà chê là... tù trưởng

Pogba chuẩn bị trở lại đội hình MU

Sau khi tiền vệ người Pháp phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, MU gần như không còn nhạc trưởng đúng nghĩa ở tuyến giữa khi cả Fred, Pereira, McTominay hay Mata đều không thể tạo ra những cơ hội ghi bàn ngon ăn cho đồng đội.

Hiện tại, MU đang tạo ra số lượng cơ hội ghi bàn nhiều thứ tư ở Ngoại hạng Anh với 132 lần trong 12 trận. Nhưng điều bất ngờ là 2 trong 3 cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất cho MU lại đang bị chính CĐV đội nhà chỉ trích, hậu vệ Ashley Young (18) và tiền vệ Andreas Pereira (15).

Marcus Rashford xếp thứ hai về khả năng tạo cơ hội ghi bàn cho MU với 17 đường chuyền quyết định nhờ được chỉ định vai trò đá phạt góc như Ashley Young, trong khi Pogba vẫn tạo ra cơ hội ghi bàn nhiều thứ tư, dù nghỉ thi đấu 5 trận gần nhất. Chi tiết này đã cho thấy vai trò rất quan trọng của tiền vệ người Pháp trên mặt trận tấn công của MU.

Cầu thủ sáng tạo nhất MU bị chính CĐV đội nhà chê là... tù trưởng

Young tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất cho MU ở Ngoại hạng Anh mùa này

Tuy nhiên, việc một trung vệ như Harry Maguire (10) cũng sở hữu số lượng đường chuyền quan trọng cao hơn cả những cầu thủ phía trên như McTominay (9), Anthony Martial, Fred, Jesse Lingard (7) hay Mata (5), sẽ khiến HLV Solskjaer phải suy nghĩ nhiều hơn về chuyện cải thiện khả năng sáng tạo cho các học trò.

Danh sách cầu thủ tạo ra cơ hội ghi bàn cho MU ở Ngoại hạng Anh 2019/20

Cầu thủ

Số lượng cơ hội tạo ra

Ashley Young

18

Marcus Rashford

17

Andreas Pereira

15

Paul Pogba

13

Daniel James

11

Harry Maguire

10

McTominay

9

Anthony Martial

7

Fred

7

Jesse Lingard

7

Aaron Wan-Bissaka

6

Juan Mata

5

Luke Shaw

4

Brandon Williams

2

Victor Lindelof

2

Tổng

133

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm