CĐV Arsenal chứng minh Mustafi đang có mùa giải tốt hơn… Van Dijk

Hoàng Hà
thứ ba 23-4-2019 23:40:00 +07:00 0 bình luận
Mustafi vừa hứng chịu những lời chỉ trích, nhưng các CĐV Arsenal đã đưa ra dẫn chứng cho thấy anh đang có mùa giải thậm chí tốt hơn… Van Dijk.

Shkodran Mustafi là một trong những cầu thủ bị chỉ trích gay gắt nhất với màn trình diễn tệ hại dẫn đến thất bại của Arsenal trước Crystal Palace.

Thế nhưng, một cuộc tranh luận trên mạng xã hội Twitter lại phản biện ý kiến nói trên để bênh vực hậu vệ người Đức. Một số người hâm mộ Arsenal đưa ra so sánh song song về chỉ số của Mustafi với chỉ số của Virgil van Dijk - người vốn được coi là trung vệ hay nhất Ngoại hạng Anh.

CĐV Arsenal chứng minh Mustafi đang có mùa giải tốt hơn… Van Dijk
Mustafi vừa có màn trình diễn tồi tệ trước Palace

Thống kê từ giải Ngoại hạng mùa này cho thấy, Mustafi chơi 28 trận, còn Van Dijk là 35 trận.

Trung vệ của Arsenal thực hiện 55 pha tắc bóng, trong khi trung vệ của Liverpool là 34, với tỷ lệ thành công 73% và 71% tương ứng. Ngoài ra, số pha đánh chặn của hai cầu thủ lần lượt là 59 và 39.

Cả Mustafi và Van Dijk đều có 2 bàn thắng bằng đánh đầu, làm nổi bật khả năng hỗ trợ tấn công.

CĐV Arsenal chứng minh Mustafi đang có mùa giải tốt hơn… Van Dijk
Nhưng người hâm mộ Arsenal lại cho rằng Mustafi tốt hơn Van Dijk

Vì thế, người hâm mộ Arsenal kết luận, Mustafi có giá rẻ hơn Van Dijk 40 triệu bảng và xứng đáng được coi là cầu thủ xuất sắc hơn.

Tất nhiên, sự so sánh ở đây chỉ mang tính tương đối và có phần “bênh vực” Mustafi. Còn trên thực tế, hậu vệ 27 tuổi người Đức đã gây ra phản ứng dữ dội cho người hâm mộ sau trận thua Palace, đến nỗi một bản kiến ​​nghị gần đây xuất hiện trên mạng kêu gọi anh phải bị “tuyên án chung thân”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm