Tân binh Ceballos sẽ đóng góp thế nào trong đội hình Arsenal?

Gia Bảo
thứ năm 25-7-2019 23:01:00 +07:00 0 bình luận
Arsenal cuối cùng đã có thể lấp đầy hàng tiền vệ bằng cách tăng cường Dani Ceballos, người sẽ giúp HLV Unai Emery thực hiện nhiều giải pháp cho đội hình.

Dani Ceballos đã chơi nhiều vị trí ở hàng tiền vệ từ Real Betis đến Real Madrid, vì thế có thể đem lại lợi ích lớn sau khi Arsenal mất Aaron Ramsey. Việc mượn cầu thủ 22 tuổi này hứa hẹn sẽ là sự tăng cường quan trọng cho Unai Emery trong bối cảnh ngân sách mua sắm hạn hẹp.

Trong khi Ramsey có những điểm mạnh và điểm yếu riêng, giá trị của anh đối với Arsenal không thể bị đánh giá thấp. Ngôi sao xứ Wales là một lựa chọn cho vai trò lùi sâu hơn ở hàng tiền vệ hoặc dâng cao, thậm chí ở một vị trí rộng hơn trong những năm cuối của triều đại Arsene Wenger.

Tân binh Ceballos sẽ đóng góp thế nào trong đội hình Arsenal?
Ceballos có thể lấp đầy vị trí mà Ramsey để lại

Về phần mình, Ceballos cho thấy anh có phẩm chất để chơi như một tiền vệ tấn công, tiền vệ trung tâm lùi sâu và chơi rộng cả ở hai cánh. Tuy nhiên, vị trí tốt nhất của cầu thủ 22 tuổi này là ở giữa sân, nơi kỹ năng cho phép anh tạo ảnh hưởng trong lối chơi và kiểm soát thế trận.

Mặc dù Ceballos vẫn chưa tạo được ấn tượng thực sự tại Real Madrid, nhưng chất lượng của anh là không thể phủ nhận và giải thích tại sao Los Blancos muốn cho mượn hơn là bán vĩnh viễn.

Trong 2.743 phút thi đấu mùa trước, Ceballos đạt trung bình 70,7 đường chuyền mỗi trận, với 18,57 đường chuyền lên phía trên và 9,00 vào một phần ba cuối sân. Những con số đó tương tự như của Granit Xhaka.

Tân binh Ceballos sẽ đóng góp thế nào trong đội hình Arsenal?
Ceballos chơi ở nhiều vị trí trên hàng tiền vệ

Ceballos không chỉ cố gắng chuyền bóng về phía trước. Anh cũng có thể rê dắt, thể hiện kỹ năng và sự khéo léo với quả bóng dưới chân. Mùa trước, anh đạt trung bình 4,13 lần rê bóng mỗi trận, so với 0,85 của Xhaka.

Nhìn chung, Ceballos không phải là cầu thủ sẽ có ảnh hưởng đặc biệt trong một phần ba cuối sân, nhưng sẽ tham gia vào hầu như mọi khía cạnh của lối chơi ở khu vực này. Đó là điều mà Arsenal hy vọng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm