Chelsea bán cổ phần cho đại gia Trung Quốc?

thứ sáu 24-2-2017 15:54:02 +07:00 0 bình luận
Chủ tịch Chelsea, Bruce Buck mới tiếp xúc với người đại diện của một trong những tập đoàn giàu nhất Trung Quốc để tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính.

Chủ tịch Chelsea, Bruce Buck mới tiếp xúc với người đại diện của một trong những tập đoàn giàu nhất Trung Quốc để tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính.

 

Dĩ nhiên, tỷ phú Roman Abramovich chưa thiếu tiền đến mức phải tìm bán lại Chelsea cho một ông chủ mới, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, cuộc nói chuyện giữa Chủ tịch Bruce Buck và người đại diện của tập đoàn HNA trong trận đấu giữa Chelsea và Peterborough tại vòng 3 FA Cup vào đầu năm nay cũng làm dấy lên nhiều nghi ngờ. Phải chăng nhà tài phiệt Abramovich sẽ bán lại cổ phần cho các ông chủ lắm tiền nhiều của đến từ Trung Quốc?

Chủ tịch Chelsea đã tiếp xúc với đại gia Trung Quốc
Chủ tịch Chelsea Bruce Buck đã tiếp xúc với đại gia Trung Quốc

Khả năng trên hoàn toàn có thể xảy ra khi tập đoàn HNA mới được tạp chí  kinh tế nổi tiếng Fortune xếp thứ 353 trong danh sách 500 công ty đạt doanh thu cao nhất thế giới trong năm 2016 (Fortune Global 500) với doanh thu hàng năm vượt mốc 20 tỷ bảng.

ảnh quoteTỷ phú Roman Abramovich mua lại Chelsea từ tay ông chủ Ken Bates vào năm 2003 với mức giá 140 triệu bảng, chỉ bằng 12% giá trị hiện tại của Chelsea.anh quote

Nói cách khác, HNA thừa sức mua lại CLB Chelsea hiện có giá trị khoảng 1,2 tỷ bảng theo công bố của tạp chí Forbes công bố vào tháng 5 năm ngoái. Nên nhớ rằng, chỉ riêng vốn đầu tư vào thị trường nước ngoài của HNA trong hai năm qua đã cán mốc 30 tỷ bảng.

HNA là một trong những tập đoàn giàu có nhất Trung Quốc
HNA là một trong những tập đoàn giàu có nhất Trung Quốc

Quan trọng hơn nữa, các ông chủ Trung Quốc rất có hứng thú với thị trường bóng đá Anh. Trước khi bay sang Anh dự khán trận đấu của Chelsea, người đại diện của tập đoàn HNA từng có tiếp xúc với Chủ tịch Chelsea khi ông này ở Trung Quốc để bàn về việc hợp tác giữa đôi bên.

Nội dung thảo luận của hai bên chưa được tiết lộ, nhưng nguồn tin của tờ Daily Mail lại cho biết, tỷ phú Abramovich có thể bán một phần cổ phần của Chelsea cho tập đoàn Trung Quốc nhằm tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính từ bên ngoài, phục vụ cho kế hoạch mở rộng công suất sân Stamford Bridge lên mức 60.000 chỗ ngồi dự kiến tiêu tốn khoảng 500 triệu bảng. 

Chelsea có thể học tập Man City để phát triển hình ảnh tại Trung Quốc
Chelsea có thể học tập Man City để phát triển hình ảnh tại Trung Quốc
ảnh quoteChelsea xếp thứ 11 về lượng fan trên mạng xã hội Trung Quốc, 50 triệu người theo dõi. Man City xếp thứ 5 với 71 triệu người.anh quote

Mặt khác, việc hợp tác với một trong những tập đoàn giàu có và thế lực nhất Trung Quốc cũng sẽ giúp Chelsea phát triển hình ảnh tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Trường hợp của Man City là một ví dụ. Dù mới chỉ nổi đình nổi đám từ khi được tỷ phú Sheikh Mansour bơm tiền từ năm 2008, nhưng Nửa Xanh thành Manchester vẫn xếp trên cả Real Madrid về lượng fan tại Trung Quốc. 

Thành công trên đến từ việc Man City chú trọng phát triển hình ảnh tại quốc gia đông dân nhất thế giới, tiêu biểu là thương vụ bán lại 13% cổ phần của tập đoàn City Football Group (CFG) cho tập đoàn truyền thông China Media Capital Holdings và công ty đầu tư CITIC Capital (Trung Quốc) vào tháng 01/2015. 

Liệu Chelsea có thể đạt thành công tương tự với tập đoàn HNA?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm