Chelsea của Lampard đạt tỷ lệ thắng tệ nhất kỷ nguyên Abramovich

Hoàng Thanh
thứ sáu 28-2-2020 11:00:00 +07:00 0 bình luận
HLV Frank Lampard chưa thể giúp Chelsea đi đúng quỹ đạo như cách ông cùng học trò từng đạt phong độ tốt hồi đầu mùa giải.

Theo thống kê từ Opta, HLV Frank Lampard chỉ giành được tỷ lệ thắng 49% trong mùa giải này với Chelsea, mức thấp nhất trong số các HLV tại vị cả mùa kể từ khi ông chủ Roman Abramovich tiếp quản CLB năm 2003.

Chỉ một lần trong kỷ nguyên Abramovich, Chelsea có tỷ lệ thắng thấp hơn là trong mùa 2015/16 khi Jose Mourinho bị sa thải. Khi đó, Mourinho và Guus Hiddink, người "chữa cháy" trong vỏn vẹn 2 tháng cuối chỉ đạt tỷ lệ thắng 38%.

Chelsea của Lampard đạt tỷ lệ thắng tệ nhất kỷ nguyên Abramovich

HLV Lampard cùng Chelsea đang có dấu hiệu chững lại

Ngoài trường hợp kể trên, không HLV nào khác của Chelsea có tỷ lệ thắng dưới mốc 50% cho đến bây giờ là Lampard.

Cựu tuyển thủ Anh đã có khởi đầu như mơ tại Stamford Bridge khi ông cùng các học trò vượt qua mọi khỏ khăn từ lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA để đảm bảo Chelsea theo kịp các đội bóng top đầu.

Tuy nhiên trong vài tháng trở lại đây, The Blues có dấu hiệu chững lại rõ rệt với hàng loạt trận đấu mất điểm. Hiện tại, mặc dù Chelsea vẫn nằm trong top 4 nhưng khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool đã là 35 điểm, trong khi chỉ hơn đội xếp sau 3 điểm.

Gần nhất, cơ hội vào tứ kết Cúp C1 của Chelsea coi như đã đóng lại sau khi thua Bayern Munich 0-3 ngay trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8. Có lẽ chỉ có điều kỳ diệu mới giúp thầy trò Lampard lật ngược tình thế ở trận tái đấu trên sân Allianz-Arena.

Trong khi đó, mùa giải tốt nhất của Chelsea là ở dưới thời Antonio Conte trong mùa 2016/17. Năm đó, chiến lược gia người Ý đã đạt được tỷ lệ thắng đáng kinh ngạc là 77%, vượt qua kỷ lục 70% trước đó được thiết lập vào mùa 2009/10 cùng HLV Carlo Ancelotti.

Thống kê tỷ lệ thắng các HLV Chelsea dưới kỷ nguyên của ông chủ Roman Abramovich:

Chelsea của Lampard đạt tỷ lệ thắng tệ nhất kỷ nguyên Abramovich

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm