Chelsea đứt mạch trận toàn thắng: Phơi bày tử huyệt

thứ năm 5-1-2017 9:56:57 +07:00 0 bình luận
Chelsea nhận đến 4 bàn thua trong 2 trận đấu gần nhất, gấp đôi số bàn thua họ phải nhận trong 13 trận toàn thắng trước đó tại Premier League.

Chelsea nhận đến 4 bàn thua trong 2 trận đấu gần nhất, gấp đôi số bàn thắng họ phải nhận trong 13 trận toàn thắng trước đó tại Premier League. Như thế, cũng dễ hiểu vì sao đà thăng tiến của The Blues đã bị chặn lại, một khi họ không thể ghi bàn để khỏa lấp những lần bị rung lưới.

Cả 2 bàn thua của Chelsea đều diễn ra theo một kịch bản, Christian Eriksen tạt bóng từ cánh phải vào vòng cấm địa cho Dele Alli băng lên đánh đầu tung lưới Courtois.

Trong cả hai tình huống, Alli đều dễ dàng chạy xen giữa cầu thủ chạy cánh Victor Moses và trung vệ Cesar Azpilicueta trước khi dứt điểm tung lưới Chelsea.

Tương tự, Eriksen cũng không gặp phải bất cứ sự truy cản nào trong cả 2 tình huống tạt bóng cho đồng đội ghi bàn. Thành quả này có được nhờ công lao rất lớn của hậu vệ cánh Kyle Walker. Cầu thủ người Anh với những pha đi bóng dũng mãnh bên hành lang cánh phải khiến Marcos Alonso không thể theo kịp.

Báo động cho hàng thủ Chelsea

Marcos Alonso thi đấu rất tệ trong trận thua của Chelsea trướcTottenham
ảnh quoteMarcos Alonso chỉ chuyền bóng thành công 61% và không thực hiện thành công bất kỳ một pha tắc bóng nào trong 65 phút có mặt trên sân ở trận gặp Tottenham.anh quote

Trong tình thế này, Nemanja Matic và Gary Cahill buộc phải dạt ra cánh hỗ trợ đồng đội và để lại khoảng trống mênh mông trước vòng cấm địa cho Eriksen thoải mái tạt bóng tới vị trí của Dele Alli.

Đáng nói ở chỗ, trước khi trận đấu này diễn ra, nhiều chuyên gia như Ian Wright cũng đã lên tiếng cảnh báo HLV Antonio Conte về những điểm yếu của hàng phòng ngự Chelsea.

Vấn đề nằm chỉ là các đối thủ trước đó của Chelsea hiếm khi nào “khoan thủng” được tấm lá chắn trước hàng phòng ngự Chelsea được dựng lên bởi N’Golo Kante và Nemanja Matic.

Lần này thì khác, khi Marcos Alonso không thể hoàn thành nhiệm vụ buộc Matic phải hỗ trợ thì một mình N’Golo Kante khó lòng có thể theo sát cả 3 cầu thủ Christian Eriksen, Moussa Dembele và Victor Wanyama.

Hàng thủ Chelsea lộ tử huyệt

Alli thoải mái đánh đầu hạ gục Courtois

Đáng nói hơn nữa, cả 2 bàn thua trước Stoke ở vòng đấu trước cũng đều xuất phát từ những sai lầm bên hành lang cánh trái của Marcos Alonso. Điểm yếu chỉ được che lấp bởi màn trình diễn chói sáng của Cahill, Willian và Diego Costa.

Nhưng khi những cầu thủ tấn công của Chelsea bất lực trước hàng thủ của Tottenham, The Blues đã phải trả giá bằng trận thua, đồng nghĩa với việc chuỗi trận toàn thắng của họ tại Premier League chỉ dừng lại ở con số 13.

ảnh quote"Với thất bại của Chelsea, kỷ lục 14 trận toàn thắng mà Arsenal đã lập ở mùa 2001/02 vẫn đứng vững như bàn thạch".anh quote

Mặt khác, thất bại của Chelsea cũng có nguyên nhân không nhỏ từ việc HLV Antonio Conte ít xoay tua đội hình.

Điều này dẫn tới hai vấn đề, thứ nhất: các vị trí chính thức dễ bị mệt mỏi, đặc biệt trong giai đoạn cày ải khốc liệt nhất mùa giải hiện tại. Cứ nhìn Alonso, Kante và Moses hụt hơi, chơi sa sút rạng sáng nay đủ hiểu. Tệ hơn, trong tay Conte không có phương án thay thế nào thực sự hiệu quả.

Chelsea đứt mạch toàn thắng: Phơi bày tử huyệt
Kante (áo xanh) đang có dấu hiệu xuống sức vì phải cày ải quá nhiều

Thứ hai, việc liên tục xuất phát với 11 cái tên quen thuộc, công thức không thay đổi (3-4-3), cũng có nghĩa Chelsea tự đẩy mình vào lối mòn sáng tạo.

Thực tế, chính Tottenham từng suýt hạ Chelsea ngay tại Stamford Bridge khi hai đội gặp nhau vào tháng 11, khi HLV Pochettino bố trí 4 tiền vệ hoạt động ở trung tâm nhằm bóp nghẹt bộ đôi Kante-Matic.

Chelsea chỉ vùng lên nhờ những điều chỉnh hợp lý của Conte, tuy nhiên, khi hai đội gặp lại rạng sáng nay, Pochettino đã không cho đồng nghiệp người Italia có cơ hội sửa sai nữa.

May mắn cho Chelsea-Conte, thất bại đầu tiên sau 4 tháng đến ở thời điểm những đối thủ bám đuổi như Arsenal, Liverpool đều bị cầm chân trong khi hai đội bóng thành Manchester vẫn còn ở khoảng cách rất xa phía sau. Giờ thì Chelsea vẫn dẫn đội gần nhất tới 5 điểm, nhưng điều mà mọi người nghĩ đến nhiều nhất không phải là khoảng cách điểm số trên mà liệu sau thất bại này, thầy trò Conte sẽ gượng dậy hay... gục hẳn.

Sau đây 9 ngày, Leicester và một người Ý khác, Claudio Ranieri sẽ đợi sẵn Chelsea-Conte...

 Video Dele Alli lập cú đúp giúp Tottenham đánh bại Chelsea

Ghi bàn

Tottenham: Dele Alli (45+1’, 54’)

Đội hình thi đấu

Tottenham (3-4-2-1): Lloris; Dier, Alderweireld, Vertonghen; Walker, Dembele (Winks 74’), Wanyama, Rose; Eriksen, Alli (Sissoko 86’); Kane (Son 90+2’).

Chelsea (3-4-3): Courtois; Azpilicueta, Luiz, Cahill; Moses (Batshuayi 85'), Matic, Kante (Fabregas 79'), Alonso (Willian 65'); Pedro, Costa, Hazard.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm