Chelsea gục ngã trước Bournemouth vì công nghệ VAR

Dịch Phong
thứ bảy 14-12-2019 18:15:00 +07:00 0 bình luận
Chelsea thất bại trước Bournemouth ở vòng 17 Ngoại hạng Anh vì một bàn thắng nhạy cảm được công nghệ VAR công nhận.

Chelsea thua Bournemouth với tỷ số tối thiểu ở vòng 17 Ngoại hạng Anh với bàn thắng duy nhất ở phút 84 trong một tình huống gây tranh cãi. Tiền vệ Dan Gosling phá bẫy việt vị để thoải mái móc bóng ngược ra phía sau khi thủ môn Kepa Arrizabalaga đã rời bỏ khung thành trống.

Chelsea gục ngã trước Bournemouth vì công nghệ VAR

Dan Gosling ghi bàn thắng gây tranh cãi vào lưới Chelsea

Các cầu thủ Chelsea nhanh chóng phản ứng và trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị. Chính Gosling và các đồng đội bên phía Bournemouth cũng ôm đầu tiếc nuối vì nghĩ rằng bàn thắng không hợp lệ. Tuy nhiên, trọng tài chính Graham Scott vẫn quyết định xem lại băng hình ghi chậm sau khi nhận được tín hiệu cảnh báo từ phòng VAR.

Video phân tích từ phòng VAR cho thấy, Gosling không hề việt vị khi Jefferson Lerma chuyền bóng và cầu thủ Bournemouth cũng đã sút bóng ra phía sau vạch gôn, trước khi trung vệ Cesar Azpilicueta lui về phá bóng trong khung thành.

Chelsea gục ngã trước Bournemouth vì công nghệ VAR

Cesar Azpilicueta nỗ lực cứu bóng nhưng không thành công

Quyết định của trọng tài Scott và phòng VAR khiến Chelsea phải ôm hận với thất bại thứ 4 ở Ngoại hạng Anh trong 5 vòng gần đây, tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 4 với 29 điểm.

Công nghệ VAR còn gây ra tranh cãi ở trận đấu sớm nhất vòng 17 giữa Liverpool vs Watford. Trọng tài Andre Marriner từ chối một bàn thắng của Sadio Mane sau khi công nghệ VAR bắt lỗi phần hông của tiền đạo người Senegal việt vị chỉ vài cm.

Chelsea gục ngã trước Bournemouth vì công nghệ VAR

Mane bị từ chối bàn thắng vào lưới Watford vì phần hông việt vị chỉ vài cm

Quyết định này đang gây ra phản ứng mạnh mẽ của CĐV Liverpool đối với công nghệ video hỗ trợ trọng tài bắt đầu được áp dụng ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm