Chelsea hòa trận mở màn: Không thể bán Oscar

thứ hai 10-8-2015 15:16:20 +07:00 0 bình luận
Về mặt điểm số, Chelsea vừa có khởi đầu Premier League 2015/16 không thực sự tốt. Mặc dù vậy, HLV Jose Mourinho cũng có thể hài lòng về một điểm: vai trò của Oscar.

Một năm trước, hành trình bước lên ngôi vương Premier League của Chelsea bắt đầu bằng trận thắng 3-1 trên sân đối thủ Burnley. Một chiến thắng thuyết phục, sau khi Burnley bất ngờ dẫn trước. Trước nữa, kỷ nguyên thứ hai của Mourinho với Chelsea bắt đầu bằng trận thắng Hull City 2-0.

Không thể bán Oscar

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ mùa 2011/12, Chelsea mở màn Premier League với trận hòa. Khi ấy, Stoke City đã buộc Chelsea phải chia điểm với trận hòa không bàn thắng.

Kết quả ở sân Stamford Bridge phản ánh một điều, tham vọng bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League của Chelsea sẽ không dễ dàng như cách mà họ vừa giành được nó. Giải đấu hấp dẫn nhất xứ sương mù hứa hẹn sẽ trở nên cân bằng hơn rất nhiều, khi các đội bóng liên tục vung tiền để cải thiện nhân sự.

Con đường sắp tới sẽ đầy chông gai, và HLV Mourinho ít nhiều đã có được cái nhìn khác về Oscar. Trong mùa giải trước, ảnh hưởng của Oscar giảm đi khá nhiều, một phần vì Mou thiếu niềm tin vào anh. Oscar thực tế đã nằm trong diện các cầu thủ mà Mou sẽ thanh lý mùa hè năm nay.

Giữa Chelsea, Oscar và Juventus đã có những cuộc đàm phán. Nhà vô địch Serie A rất muốn có Oscar để thay thế Andrea Pirlo – đã chuyển sang Mỹ “dưỡng già”. Nhưng các cuộc đàm phán không tìm được thỏa thuận chung về số tiền chuyển nhượng, nên Oscar vẫn chưa thể sang Italia.

Màn trình diễn của Oscar trước Swansea có thể sẽ khiến Mou phải thay đổi quyết định. Trong cuộc chiến mà phần lớn các cầu thủ Chelsea không làm tốt nhiệm vụ, Oscar là gương mặt nổi bật nhất. Hình ảnh nổi bật ấy không chỉ là bàn thắng mở tỷ số mà Oscar thực hiện.

Một sự ngẫu nhiên: trong mùa đầu tiên Mourinho trở lại, cũng trên sân Stamford Bridge, Oscar là người ghi bàn “mở hàng” cho Chelsea, với pha làm tung lưới Hull. Anh chỉ mất 13 phút để lập công. Lần này, Oscar chờ đến phút 23 để “khai hỏa”.

Trước Swansea, 1 trong 2 pha dứt điểm mà Oscar thực hiện đã mang về bàn thắng. Đồng thời, anh liên tục di chuyển cường độ cao. Không ít lần tiền vệ người Brazil dạt hẳn sang cánh trái hỗ trợ Hazard. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Chelsea cả trận chỉ đạt 81%, trong khi cá nhân Oscar nhỉnh hơn, với 83%.

Ở tuổi 23 với nhiều khát vọng, đã quen bóng đá và cuộc sống của nước Anh, Oscar xứng đáng được giữ lại để trở thành vũ khí đặc biệt cho The Blues.

Ngọc Linh

Oscar thực hiện chính xác 83% số đường chuyền, cao hơn mức trung bình 81% của cả đội.

Đây là lần thứ 2 trong 3 mùa giải với Jose Mourinho, Oscar ghi bàn mở màn Premier League cho Chelsea.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm