Chelsea nắm giữ "chìa khóa vàng" để hạ gục Man City ở đại chiến

Hoàng Thanh
thứ năm 21-11-2019 14:00:00 +07:00 0 bình luận
Tiền vệ Jorginho của Chelsea đang nhận được rất nhiều kỳ vọng sẽ tỏa sáng trước cuộc đọ sức với Man City ở vòng 13 Ngoại hạng Anh vào thứ Bảy.

Jorginho đang thể hiện bộ mặt mới mẻ và tích cực tại Chelsea dưới thời HLV Frank Lampard sau những nghi ngờ ở mùa trước khi Maurizio Sarri còn dẫn dắt.

Tuyển thủ Italia hiện giữ vai trò quan trọng nơi tuyến giữa của đội bóng với việc góp mặt ở 11/12 trận từ đầu mùa. Với tầm ảnh hưởng lớn, anh được đánh giá sẽ là nhân tố then chốt giúp The Blues thách thức Man City vào cuối tuần này.

Chelsea nắm giữ chìa khóa vàng để hạ gục Man City ở đại chiến

Jorginho ngày càng quan trọng đối với Lampard

Tiền vệ sinh năm 1991 luôn thể hiện kỹ thuật cao, sẵn sàng kiểm soát bóng ở những khu vực nguy hiểm, nơi không phải ai cũng làm được. Trong mọi trận đấu, Jorginho đóng vai trò cầu nối giữa hàng thủ và hàng công, giúp Chelsea chuyển trạng thái và phản công nhanh hơn.

Ở mùa giải này, Jorginho có thể chuyền ít hơn, nhưng tỷ lệ chính xác cao hơn với 89%. Đồng thời, anh cũng có số lượng đường chuyền quan trọng hàng đầu đội bóng (trung bình 1,1 lần/trận), điều dẫn tới 2 pha kiến tạo thành bàn.

Jorginho có 4,3 đường chuyền dài mỗi trận, tham gia phòng ngự với 2,5 pha tắc bóng cùng 2,1 lần đoạt bóng thành công. Đó là những thông số cần thiết để anh có thể tạo ra đột biến cho Chelsea khi chạm trán Man City.

Chelsea nắm giữ chìa khóa vàng để hạ gục Man City ở đại chiến

Thành bại trong trận đấu với Man City của Chelsea phụ thuộc vào Jorginho

HLV Lampard đang thành công với việc sử dụng nhiều cầu thủ trẻ, nhưng chìa khóa để tạo nên lối chơi hiệu quả của Chelsea lại nằm ở Jorginho, người mà ông đã khám phá ra những điều mới mẻ hơn so với mùa trước.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm