Chelsea sẽ cải thiện 4 vị trí quan trọng vào tháng 1 như thế nào?

thứ bảy 22-12-2018 12:12:08 +07:00 0 bình luận
Sau giai đoạn lượt đi của mùa giải 2018/19, Chelsea của HLV Maurizio Sarri đã bộc lộ một số vấn đề cần được cải thiện sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2019 mở cửa vào tháng sau.

Sau giai đoạn lượt đi của mùa giải 2018/19, Chelsea của HLV Maurizio Sarri đã bộc lộ một số vấn đề cần được cải thiện sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2019 mở cửa vào tháng sau.

Thống kê bóng đá vòng 18 Ngoại hạng Anh 2018/19: Chelsea - Leicester City

Hậu vệ trái

Với khả năng hỗ trợ tấn công tuyệt vời, Marcos Alonso đã trở thành một trong những hậu vệ trái hay nhất Châu Âu ở Chelsea thời HLV Antonio Conte với 13 bàn thắng và 5 đường kiến tạo trong 2 mùa giải trước ở Premier League.  

Chelsea sẽ cải thiện 4 vị trí quan trọng vào tháng 1 như thế nào? - Ảnh 2.

Marcos Alonso

Nhưng khi được yêu cầu thi đấu như một hậu vệ cánh thông thường trong sơ đồ 4 hậu vệ của HLV Sarri thì điểm yếu phòng ngự của Alonso đã bị phơi bày rõ rệt.

Cầu thủ người Tây Ban Nha thích tiến lên phía trước, và thường để lại những khoảng trống mênh mông ở sau lưng cho đối thủ khai thác, đặc biệt là những đội bóng sở hữu các cầu thủ tấn công tốc độ ở 2 biên như Tottenham, Liverpool hay Man City.

Marcos Alonso chỉ thắng 56% các tình huống tranh chấp tay đôi ở giải Ngoại hạng mùa này.

HLV Sarri vẫn còn một lựa chọn khác cho vị trí hậu vệ trái của Chelsea là Emerson, nhưng cầu thủ người Italia chưa được ra sân nhiều và những màn trình diễn của anh cũng chưa đủ sức thuyết phục HLV Sarri thay thế Alonso trong đội hình xuất phát.

Chelsea sẽ cải thiện 4 vị trí quan trọng vào tháng 1 như thế nào? - Ảnh 5.

Emerson

Nếu vẫn chưa có đủ niềm tin với Emerson, HLV Sarri cần mua thêm hậu vệ cánh trái cho Chelsea trong tháng 1 và hậu vệ trẻ Junior Firpo của Real Betis có thể là một sự lựa chọn không tồi.

Tiền đạo

Chelsea đang gặp vấn đề thực sự trên hàng công khi Alvaro Morata và Olivier Giroud đã không đáp ứng được kỳ vọng của HLV Maurizio Sarri.

Chelsea sẽ cải thiện 4 vị trí quan trọng vào tháng 1 như thế nào? - Ảnh 6.

Alvaro Morata và Olivier Giroud

Sau 14 lần ra sân, thành tích của Morata và Giroud lần lượt là 5 bàn và 1 bàn, một hiệu suất nhả đạn khó tin với 2 cầu thủ đang đá cao nhất trên hàng công của đội bóng xếp thứ 4 giải Ngoại hạng mùa này.  

Thành tích ghi bàn của Morata và Giroud cộng lại vẫn kém 2 bàn so với thành tích nổ súng của Callum Wilson cho Bournemouth sau 17 vòng đầu của giải Ngoại hạng mùa 2018/19.

Chelsea sẽ cải thiện 4 vị trí quan trọng vào tháng 1 như thế nào? - Ảnh 8.

Tammy Abraham

Để giải quyết vấn đề hàng công, HLV Sarri có thể gọi về tài năng trẻ Tammy Abraham đang được cho mượn tại Aston Villa, nhưng phương án này sẽ không đảm bảo hiệu quả cao như việc chiêu mộ 1 tiền đạo đã khẳng định được tên tuổi ở các giải đấu hàng đầu Châu Âu.

Đầu tuần này, trợ lý HLV Gianfranco Zola đã thừa nhận Chelsea đang quan tâm đến tiền đạo Callum Wilson của Bournemouth. Ngoài ra, Chelsea cũng được liên hệ với Mauro Icardi và Gonzalo Higuain đang thi đấu tại Serie A.

Chelsea sẽ cải thiện 4 vị trí quan trọng vào tháng 1 như thế nào? - Ảnh 10.

Callum Wilson

Bên cạnh đó, HLV Sarri cũng có thể xếp Eden Hazard thi đấu như một số 9 ảo như ông đã làm trong 2 chiến thắng trước Brighton và Man City. Quyết định táo bạo của ông Sarri đã thu về kết quả khả quan khi Hazard chơi tốt ở vai trò mới, ghi 1 bàn và thực hiện 3 đường kiến tạo.

Tiền đạo cánh phải

Việc Eden Hazard chuyển sang đá số 9 ảo cũng đồng nghĩa rằng, HLV Sarri sẽ phải sử dụng bộ ba Hazard, Willian và Pedro cùng lúc ở trên sân.

Chelsea sẽ cải thiện 4 vị trí quan trọng vào tháng 1 như thế nào? - Ảnh 11.

Pedro

Như vậy, vị trí tiền đạo cánh phải của Chelsea sẽ không còn được luân chuyển giữa Willian và Pedro, trong đó Pedro là cầu thủ thích hợp nhất để đảm nhận vị trí này.  

Eden Hazard (8) là cầu thủ duy nhất của Chelsea ghi bàn nhiều hơn Pedro (6) tại giải Ngoại hạng mùa này.

Nhưng nếu Pedro cần sự hỗ trợ, HLV Sarri có thể lựa chọn ai? Ruben Loftus-Cheek không ít lần được xếp đá lệch phải, nhưng thực tế là cầu thủ này vẫn đá tốt nhất ở vị trí tiền vệ trung tâm. Tương tự, Callum Hudson-Odoi cũng thích hợp đá lệch trái, dù cũng đã có lần đá lệch phải theo yêu cầu của HLV Sarri.

Chelsea sẽ cải thiện 4 vị trí quan trọng vào tháng 1 như thế nào? - Ảnh 14.

Callum Hudson-Odoi và Ruben Loftus-Cheek

Trong trường hợp này, Chelsea có thể tính đến việc chiêu mộ cầu thủ tấn công Christian Pulisic của Dortmund, người đã tạo ra trung bình 1,7 cơ hội ghi bàn mỗi trận ở Bundesliga mùa này, nhiều hơn thành tích của Pedro ở giải Ngoại hạng, cụ thể là 1 cơ hội/trận.

Tiền vệ trung tâm

HLV Maurizio Sarri đã nhiều lần khẳng định, ông sẽ xây dựng lối chơi của Chelsea xoay quanh khả năng cầm trịch tuyến giữa của cậu học trò cưng Jorginho.

Nhưng sự phụ thuộc vào Jorginho cũng đang khiến Chelsea phải trả giá khi các đối thủ chỉ cần khóa chặt tiền vệ Italia là đội bóng của HLV Sarri sẽ gặp khó khăn. 2 trận hòa trước Man Utd, Everton và thất bại trước Tottenham chính là ví dụ tiêu biểu cho "tử huyệt" của Chelsea ở tuyến giữa.

Chelsea sẽ cải thiện 4 vị trí quan trọng vào tháng 1 như thế nào? - Ảnh 16.

Jorginho

Sau 17 vòng đầu của giải Ngoại hạng mùa này, Jorginho đã đá chính 16 trận cho Chelsea, và chơi trọn 90 phút trong 13 trận.

Bên cạnh đó, Chelsea cũng chỉ có một cầu thủ duy nhất có lối chơi tương đồng với Jorginho, nhưng lại không được sử dụng nhiều ở mùa giải năm nay. Đó là Cesc Fabregas, cầu thủ 31 tuổi sẽ kết thúc hợp đồng với Chelsea vào cuối mùa giải năm nay.

Chelsea sẽ cải thiện 4 vị trí quan trọng vào tháng 1 như thế nào? - Ảnh 18.

Nếu tiếp tục không trao cơ hội cho Fabregas, HLV Sarri cần tìm kiếm một phương án hỗ trợ Jorginho trong tương lai và George McEachran có thể là một gợi ý. Cầu thủ 18 tuổi người Anh chưa ra mắt đội một, nhưng đã được đánh giá cao với những màn trình diễn ở đội trẻ. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm