Chelsea sử dụng cầu thủ U21 nhiều chưa từng thấy trong kỷ nguyên mới

Hoàng Thanh
chủ nhật 9-2-2020 12:00:00 +07:00 0 bình luận
HLV Frank Lampard và CLB Chelsea đang tỏ ra rất thành công trong việc sử dụng những cầu thủ trẻ trong mùa giải này.

Nếu nhìn vào đội hình Chelsea mùa này, có thể nhìn thấy rõ về sự thay đổi về lứa tuổi và những nhân tố được xuất hiện. Theo thống kê từ The Sun, chưa bao giờ có nhiều cầu thủ người Anh từ 21 tuổi trở xuống được hưởng nhiều giải Premier League như vậy tại Stamford Bridge.

Với chính sách sử dụng "cây nhà lá vườn" của HLV Lampard kể từ khi dẫn dắt Chelsea hồi đầu mùa, các cầu thủ thuộc lứa U21 đã có 53 lần xuất hiện trong đội hình ra sân dưới màu áo The Blues. Con số này hơn 1 đơn vị so với tổng cộng tất cả các mùa trước cộng lại, tính từ năm 2003, năm "triều đại" của ông chủ Roman Abramovich tiếp quản.

Chelsea sử dụng cầu thủ U21 nhiều chưa từng thấy trong kỷ nguyên mới

Abraham, Tomori và Mount đang tỏa sáng cùng Chelsea

Đứng đầu trong danh sách này là Mason Mount. Cầu thủ sinh năm 1999 đang có 22 lần đá chính và dần trở thành trụ cột quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Lampard, với 5 bàn thắng và 5 kiến tạo.

Xếp sau là Fikayo Tomori với 11 lần, trước khi anh bước sang tuổi 22 vào tháng 12/2019. Điều tương tự cũng đến với 6 lần của Tammy Abraham, bởi chân sút số 1 của Chelsea mùa này tạm biệt tuổi 21 vào tháng 10/2019.

Trẻ nhất trong số này còn có hậu vệ Reece James cùng tiền đạo Callum Hudson-Odoi với lần lượt 8 và 7 lần xuất hiện trong đội hình chính. Reece James đang được tin tưởng ở vị trí hành lang phải, trong khi Hudson-Odoi mới trở lại sau chấn thương.

Một phần lý do là bởi Chelsea nhận án cấm chuyển nhượng mùa này và vô tình tạo điều kiện để những tài năng trẻ tỏa sáng. Cần biết, The Blues cũng là đội bóng có độ tuổi trung bình rất trẻ (24,3) trong tổng số 20 đội bóng tại Ngoại hạng Anh.

Thống kê số lần đá chính của các cầu thủ U21 Chelsea cho đội 1 (*: trước khi bước sang tuổi 22):

Chelsea sử dụng cầu thủ U21 nhiều chưa từng thấy trong kỷ nguyên mới

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm