Chelsea tê liệt vì… truyền cảm hứng cho đối phương

thứ hai 13-2-2017 0:09:02 +07:00 0 bình luận
Chelsea bị Burnley cầm chân không hoàn toàn vì họ chơi quá tệ. Đơn giản là chính thầy trò Conte đã truyền cảm hứng chơi phòng ngự tuyệt vời cho… đối phương.

Chelsea bị Burnley cầm chân không hoàn toàn vì họ chơi quá tệ. Đơn giản là chính thầy trò Conte đã truyền cảm hứng chơi phòng ngự tuyệt vời cho… đối phương.

Thành công của Chelsea ở mùa giải này một phần được xây dựng từ nền tảng một hệ thống phòng ngự vững chắc. Đấy là lý do mà trước khi đến làm khách tại Turf Moor, họ chỉ nhận 17 bàn thua, ít hơn bất kỳ đội bóng nào ở Premier League.

Tuy nhiên, Burnley đã đối phó thành công với Chelsea bằng chính sức mạnh này trong trận đấu mà họ có màn trình diễn ngoạn mục chống lại các siêu sao của đối thủ. Việc chỉ nhận 3 cú sút trúng khung thành là thành tích hơn cả mong đợi đối với đội bóng chỉ kiểm soát bóng vỏn vẹn 31%.

Hazard bị các cầu thủ Burnley phong tỏa

Hazard bị các cầu thủ Burnley phong tỏa 

Trên thực tế, sau khi nhận bàn thua sớm, Burnley đã khóa chặt tất cả các mũi nhọn tấn công của Chelsea khiến việc tạo ra những cơ hội ghi bàn thực sự trở thành điều khó khăn cho đội bóng đang dẫn đầu bảng so với các trận gần đây.

Vậy làm thế nào để Burnley có thể hạn chế tối đa sức mạnh của Chelsea? Trước hết, đội chủ nhà đã tập trung phong tỏa cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đối phương là Eden Hazard. Lấy ví dụ, chỉ trong hiệp đầu tiên, Burnley có tới 8 pha tắc bóng đối với Hazard và dù đều không thành công nhưng ít nhất nó cũng góp phần làm gián đoạn các pha tấn công của Chelsea.

Diego Costa khóa chặt từ trên không...

Diego Costa khóa chặt từ trên không... 

Một ví dụ khác là 4 hậu vệ của Burnley đã thực hiện 17 pha giải vây trong cả trận, nhiều hơn cả đội Chelsea kết hợp với 16 lần. Cũng cần biết rằng, 4 trong 5 cầu thủ đánh chặn nhiều nhất thuộc về Burnley gồm Joey Barton (5), Stephen Ward (4), Matthew Lowton (3), George Boyd (3), chỉ xếp sau David Luiz (8).

ảnh quote5 trong 6 lần mất điểm tại Premier League mùa này của Chelsea xảy ra trên sân khách. Trước khi bị Burnley cầm chân, The Blues đã hòa Liverpool, thua Tottenham, thua Arsenal và hòa Swansea. Điều đó có nghĩa, họ chỉ thắng được 1 (trước Man City) trong 4 đối thủ thuộc top 6.anh quote

Không khó hiểu khi danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu thuộc về trung vệ Michael Keane thay vì Pedro hay Robbie Brady - tác giả của 2 bàn thắng. Cựu cầu thủ của Man Utd thực hiện 6 pha giải vây, thắng 5 cuộc đối đầu trên không, làm tệ liệt chân sút Diego Costa. Hay như tiền vệ trung tâm Barton cũng đã thực hiện 10 cú tắc bóng, 5 pha đánh chặn, 2 lần giải vây.

... xuống tới mặt đất

... xuống tới mặt đất 

Tóm lại, Burnley đã phòng thủ quá hay được lấy cảm hứng từ chính những chuyên gia phòng ngự bên phía Chelsea. Vì thế, cũng không quá ngạc nhiên khi Diego Costa hay Hazard buộc phải im tiếng.

Cuối cùng, trận hòa của Chelsea có lẽ được an ủi bằng một thực tế rằng, họ đã vấp ngã ở nơi mà Burnley giành được nhiều điểm trên sân nhà (29) hơn cả… Liverpool (27), Man City (25) lẫn Man Utd (24) tại Premier League mùa này.

Video: Chelsea bị Burnley cầm chân với hàng thủ tuyệt đỉnh

Bàn thắng

Burnley: Brady (24’)

Chelsea: Pedro (7’)

Đội hình thi đấu

Burnley: Heaton, Lowton, Keane, Mee, Ward, Boyd, Barton, Westwood, Brady (Arfield 65'), Gray (Vokes 82'), Barnes.

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill; Moses (Willian 72'), Kante, Matic (Fabregas 67'), Alonso; Pedro, Diego Costa, Hazard.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm