Chelsea trước các trận cầu đinh: Hết rốt-đa, Diego Costa sẽ tăng tốc?

thứ sáu 27-11-2015 23:12:21 +07:00 0 bình luận
Chelsea sẽ cho Diego Costa thời hạn 2 tuần, bắt đầu từ trận derby thành London với Tottenham, để cải thiện tình hình. Bằng không, kỳ chuyển nhượng tháng 1 đang chờ tiền đạo này.

Để thực hiện cú bứt phá cho mục tiêu trở lại Top 4 trong thời gian tới, dĩ nhiên Chelsea cần phải tăng hiệu suất tấn công đang ở mức thấp của mình. Muốn vậy, một chân sút chủ lực như Diego Costa không thể duy trì phong độ đáng thất vọng như hiện nay.

Trong vòng một tuần qua, tiền đạo gốc Brazil trở thành tâm điểm chú ý khi ghi bàn duy nhất ở trận thắng Stoke nhưng sau đó lại im tiếng trước Maccabi Tel Aviv trong trận đấu đã nổ ra tranh cãi gay gắt với HLV Jose Mourinho.

Tương lai của Diego Costa tại Stamford đang bị nghi ngờ hơn bao giờ hết khi nguồn tin thân Chelsea khẳng định, Mourinho chỉ dành sự kiên nhẫn đối với cầu thủ này thêm 2 tuần nữa. Đây là khoảng thời gian mà The Blues sẽ có những trận đấu quan trọng với Tottenham, Bournemouth, Porto và đội đầu bảng Leicester.

Nếu coi những trận đấu vào cuối tháng 11 và đầu tháng 12 để kiểm nghiệm khả năng tiến bộ của Diego Costa thì nhiều người hâm mộ Chelsea phải chau mày bởi cùng vào thời điểm này năm ngoái, cựu tiền đạo Atletico đã có phong độ rất đáng thất vọng với chỉ 1 bàn thắng trong 7 trận (từ 26/11 đến 23/12).

Diego Costa không phải cầu thủ tài năng nhất tại Chelsea nhưng chỉ Eden Hazard là có thể được đánh giá ngang bằng về tầm quan trọng. Khi Diego Costa chơi tốt, Chelsea rất nguy hiểm trong thế trận mở và có khả năng đánh bại mọi đội bóng mạnh nhờ vào tài săn bàn của anh. Khi Diego Costa mờ nhạt, giống như hầu hết các trận từ đầu mùa giải, đội bóng trở nên cùn mòn, vụng về và bị phân tâm bởi những so sánh.

diego costa

Nếu hàng thủ Chelsea đã ổn định hơn trong vài tuần gần đây - chỉ để thủng lưới 2 bàn trong 4 trận vừa qua - thì vấn đề lớn hơn là cuộc tranh đấu khó khăn trên hàng công. Họ vẫn còn quá phụ thuộc vào các tình huống cố định, đặc biệt là những quả đá phạt trực tiếp của Willian, trong khi Hazard và Diego Costa cách xa hàng nghìn dặm so với tiêu chuẩn cao từng thiết lập ở mùa giải trước.

Tình trạng “hạn hán” về tính sáng tạo trong tấn công khiến cho Chelsea rất khó khăn để đánh bại những đối thủ mạnh. Danh sách các đội bóng mà họ thắng trong mùa giải này, ngoại trừ Arsenal tại Stamford Bridge, là những cái tên rất tầm thường: Maccabi (2 lần), West Brom, Aston Villa, Norwich, Walsall và Dynamo Kiev.

Những kết quả gần đây cho thấy Chelsea đang di chuyển trở lại đúng hướng. Để làm được điều đó họ cần phải đánh bại một đội bóng mạnh như Tottenham, và để làm điều đó họ cần phải tạo ra cơ hội. Những cú sút phạt tuyệt vời của Willian sẽ không kéo dài mãi mãi, Mourinho muốn được chứng kiến nhiều hơn những màn tỏa sáng từ Diego Costa hay Hazard. Chỉ khi ấy Chelsea mới trở lại đích thực.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm