Chi 171 triệu bảng, Man City vẫn phải cầu viện… những “ông già”

thứ ba 16-5-2017 7:12:28 +07:00 0 bình luận
Man City đã chi rất nhiều tiền trong kỳ chuyển nhượng Hè năm ngoái, nhưng nghịch lý là HLV Pep Guardiola vẫn phải nhờ cậy vào những “ông già” trong đội hình.

Man City đã chi rất nhiều tiền trong kỳ chuyển nhượng Hè năm ngoái, nhưng nghịch lý là HLV Pep Guardiola vẫn phải nhờ cậy vào những “ông già” trong đội hình.

Việc Guardiola muốn gia hạn hợp đồng với Yaya Toure và có ý định đưa Victor Valdes về Etihad là động thái mới nhất cho thấy ông vẫn đặt biệt ưu ái những cầu thủ kỳ cựu.

Yaya Toure đã bước sang tuổi 34, còn Valdes là 35, tạo ra cảm giác nghi ngờ rằng Guardiola đang đi ngược chính sách trẻ hóa của CLB. Thế nhưng, vẫn có những dấu hiệu khẳng định sự cần thiết của đội ngũ kỳ cựu trong đội hình Man City. 

Guardiola thừa nhận khó thay thế Zabaleta

Guardiola thừa nhận khó thay thế Zabaleta 

Trước hết là việc Pablo Zabaleta, một trong những cầu thủ hết hợp đồng vào cuối mùa, chính thức thông báo ra đi. Guardiola thừa nhận hậu vệ cánh phải 32 tuổi người Argentina có tầm quan trọng và rất khó để thay thế trong đội hình. Điều này ít nhiều được chứng minh bằng việc Pep vừa phải kéo tiền vệ Fernandinho về đá hậu vệ khi Zabaleta không đạt thể lực tốt nhất.

Trường hợp của Yaya Toure là một bất ngờ lớn, bởi trước khi nhận được đề nghị gia hạn hợp đồng từ Man City, tiền vệ người Bờ Biển Ngà tưởng như đã “đóng băng” dưới thời Guardiola.

Thế nhưng, Yaya Toure đã xoay chuyển tình thế ngoạn mục bằng cách tận dụng những cơ hội được ra sân để ghi điểm với phong độ xuất sắc. Cả 4 trận gần đây mà anh đá chính, Man City đều thắng, ghi 13 bàn và chỉ lọt lưới 2 lần. 

Yaya Toure tiếp tục nhận niềm tin từ HLV Guardiola

Yaya Toure tiếp tục nhận niềm tin từ HLV Guardiola 

Khi Guardiola cần kinh nghiệm và đẳng cấp của Yaya Toure hay Valdes trước khung thành, cũng có thể hiểu rằng ông không ấn tượng với các cầu thủ trẻ.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho rằng, màn trình diễn của Tosin Adarabioyo trước Celtic tại Champions League khẳng định hậu vệ trẻ này chưa sẵn sàng cho đội một và anh đã được chuyển sang đội hình U18. Đó cũng là thực tế xảy ra với tiền vệ Brahim Diaz và Aleix Garcia.

Khi được hỏi về mức độ thực tế của các cầu thủ trẻ tham gia vào đội hình một, Pep cho rằng Man City có đội hình hai thiếu mức độ cạnh tranh do chính giải vô địch U23 mà họ tham dự, vốn có khoảng cách quá lớn với đội một. 

Kompany được ưa thích hơn Stones

Kompany được ưa thích hơn Stones 

Thế nhưng, ngay cả một cầu thủ trẻ đã thành danh như Stones cũng khó chiếm được vị trí chính thức, đặc biệt kể từ khi Vincent Kompany trở lại.

Không phủ nhận tài năng của Stones, nhưng rõ ràng Guardiola ấn tượng hơn với đội trưởng 31 tuổi Kompany sau khi phục hồi chấn thương và có những màn trình diễn ấn tượng.

Thật trớ trêu, Man City đã phải bỏ ra gần 50 triệu cho Stones trong tổng số 171 triệu bảng mua cầu thủ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái. 

Stones là nỗi thất vọng trong mùa đầu tiên ở Man City

Stones là nỗi thất vọng trong mùa đầu tiên ở Man City 

Ở phía trên, khi Guardiola thích đồng hương Nolito (31 tuổi, chuẩn bị gia hạn hợp đồng), ông lại sẵn sàng bán Kelechi Iheanacho, bất chấp một thực tế là tiền đạo trẻ này hiệu quả bậc nhất Premier League.

Trong khi tương lai sẽ thuộc về những Raheem Sterling, Leroy Sane, Kevin de Bruyne, chắc chắn một cầu thủ tuổi “băm” như David Silva vẫn là nòng cốt không thể thiếu của Guardiola.

Rõ ràng, sức mạnh tiền bạc không thể hoàn toàn làm thay đổi bộ mặt cho Man City mà Guardiola tiếp tục phải trông cậy vào đội ngũ kỳ cựu làm nền tảng để phát triển đội bóng.

Bảng biểu Man City

 
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm