Chiến thuật của Maurizio Sarri đang kìm hãm Alvaro Morata

thứ ba 6-11-2018 11:32:47 +07:00 0 bình luận
Huyền thoại Ruud Gullit mới đây đã lên tiếng bênh vực Alvaro Morata khi cho rằng anh là tiền đạo đẳng cấp nhưng vấn đề khiến anh chưa thể tỏa sáng lại nằm ở Chelsea.

Huyền thoại Ruud Gullit mới đây đã lên tiếng bênh vực Alvaro Morata khi cho rằng anh là tiền đạo đẳng cấp nhưng vấn đề khiến anh chưa thể tỏa sáng lại nằm ở Chelsea.

Tại vòng 11 giải NHA diễn ra cuối tuần qua, Alvaro Morata đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng giúp Chelsea đánh bại Crystal Palace với tỉ số 3-1.

Huyền thoại Gullit chỉ ra vấn đề trong lối chơi của Chelsea làm kìm hãm Morata - Ảnh 1.

Morata rực sáng với cú đúp

Chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của người đàn em, cựu cầu thủ Chelsea, Ruud Gullit đã một lần nữa tái khẳng định quan điểm cho rằng Morata chính là tiền đạo mà The Blues cần.

Huyền thoại người Hà Lan nhận định, vấn đề chính khiến Morata chơi không tốt là do lối chơi của Chelsea chứ không phải do bản thân tiền đạo người TBN:

Huyền thoại Gullit chỉ ra vấn đề trong lối chơi của Chelsea làm kìm hãm Morata - Ảnh 3.

Ruud Gullit bênh vực Morata

"Cái cách mà Chelsea chơi bóng hiện nay gây khó khăn cho mọi tiền đạo, vậy nên công bằng mà nói, tôi không nghĩ việc Morata không ghi được nhiều bàn thắng là lỗi của cậu ấy.

Morata chơi đầu tốt và cậu ấy cần nhiều hơn những đường chuyền bóng vào vòng cấm như ở trận gặp Crystal Palace cuối tuần qua.

Huyền thoại Gullit chỉ ra vấn đề trong lối chơi của Chelsea làm kìm hãm Morata - Ảnh 4.

HLV Sarri chủ trương tấn công trung lộ

Tuy nhiên, đáng tiếc là dưới thời HLV Sarri, Chelsea không chơi bóng theo kiểu như vậy.

Các cầu thủ đá cánh như Hazard, Willian hay Pedro thường có xu hướng giữ bóng và đi bóng vào trung lộ khiến Morata không còn khoảng trống để di chuyển.

Huyền thoại Gullit chỉ ra vấn đề trong lối chơi của Chelsea làm kìm hãm Morata - Ảnh 5.

Các tiền vệ cánh của Chelsea thường di chuyển bó vào trong

Morata cần những quả tạt nhằm tận dụng khả năng chạy chỗ và phản ứng nhanh của mình. Thế nhưng, thực tế hiện nay là khi cậu ấy di chuyển lên phía trước, bóng lại không hướng đến vị trí của cậu ấy.

Đến khi phải giữ bóng và xử lý quá nhiều, cậu ấy dễ dàng để mất. Chỉ khi nhận được nhiều hơn những quả tạt để dứt điểm trong vòng cấm như ở trận gặp Palace, mọi thứ đã khác hoàn toàn với 2 bàn thắng".

Những gì mà Ruud Gullit nhận định không phải là không có cơ sở bởi thống kê cho thấy, Chelsea là đội bóng "lười tạt" bậc nhất giải NHA lúc này.

Tỉ lệ tạt bóng trung bình trận của The Blues chỉ là 12, số pha tạt bóng chính xác trung bình chỉ đạt 1,9 lần/trận, tương đương hiệu suất 15,56%. Tất cả các chỉ số đều xếp thứ 19/20 CLB đang chơi ở giải NHA.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm