Chiến thuật "Sarri-ball" được vận hành tại Chelsea ảo diệu như thế nào?

thứ ba 20-11-2018 12:09:08 +07:00 0 bình luận
Đã hơn 4 tháng kể từ khi HLV Sarri chính thức dẫn dắt Chelsea, giờ là lúc tìm hiểu kỹ hơn về cách chiến lược gia người Italia vận hành "Sarri-ball" trứ danh của mình lên đội bóng thành London.

Đã hơn 4 tháng kể từ khi HLV Sarri chính thức dẫn dắt Chelsea, giờ là lúc tìm hiểu kỹ hơn về cách chiến lược gia người Italia vận hành "Sarri-ball" trứ danh của mình lên đội bóng thành London.

Cách vận hành cơ bản của "Sarri-ball"

Dưới thời HLV Sarri, hàng thủ của Chelsea được đẩy lên cao hơn và đây cũng là nơi bắt đầu mọi đợt tấn công. David Luiz với nhãn quan và khả năng chuyền bóng tốt sẽ sắm vai người phát động mỗi khi phát hiện ra sơ hở của đối phương.

Chiến thuật Sarri-ball được vận hành tại Chelsea ảo diệu như thế nào? - Ảnh 1.

Đội hình của Chelsea cũng luôn chủ động dâng cao gây áp lực để khiến đối phương mắc sai lầm, hòng chiếm lại quyền kiểm soát bóng càng nhanh càng tốt.

Trên hàng công, các đường chuyền ban bật được sử dụng linh hoạt để tìm ra các lỗ hổng ở hàng phòng ngự đối phương.

Chiến thuật Sarri-ball được vận hành tại Chelsea ảo diệu như thế nào? - Ảnh 3.

David Luiz có vai trò quan trọng với HLV Sarri

Hàng phòng ngự

Bên cạnh việc bố trí hàng thủ cao hơn bình thường, HLV Sarri cũng xếp Marcos Alonso được tự do lên tham gia tấn công nhiều hơn so với Azpilicueta bên cánh đối diện.

Chiến thuật Sarri-ball được vận hành tại Chelsea ảo diệu như thế nào? - Ảnh 4.

Bộ đôi trung vệ cũng được phân công nhiệm vụ rõ ràng với David Luiz chuyên thực hiện những đường chuyền dài vượt tuyến phát động, còn Rudiger tập trung vào công tác phòng thủ, đánh chặn.

Hàng tiền vệ và hàng công

Như các mùa giải trước, Kante với khả năng đánh chặn tuyệt vời luôn ở lại phần sân nhà để phòng ngự thì nay, cầu thủ người Pháp được HLV Sarri chỉ đạo dâng lên tham gia tấn công rất nhiều cùng với Kovacic/Barkley.

Chiến thuật Sarri-ball được vận hành tại Chelsea ảo diệu như thế nào? - Ảnh 5.

Hướng tấn công chính của Chelsea tập trung bên cánh trái khi Hazard thường xuyên đi bóng bó vào trung lộ để mở ra khoảng trống cho Marcos Alonso băng lên ở phía sau.

Tiền đạo cắm Morata khi đó có nhiệm vụ di chuyển sang những vị trí thích hợp để Hazard có thể sút bóng hoặc tận dụng cơ hội ghi bàn từ những tình huống bóng bật ra.

Chiến thuật Sarri-ball được vận hành tại Chelsea ảo diệu như thế nào? - Ảnh 7.

Trong khi đó Willian và Pedro thường xuyên bám biên phải vì còn kiêm cả nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự.

Người cầm trịch Jorginho

Với khả năng chuyền bóng "bá đạo", Jorginho hiển nhiên là cầu thủ quan trọng nhất để "Sarri-ball" có thể vận hành trơn tru.

Chiến thuật Sarri-ball được vận hành tại Chelsea ảo diệu như thế nào? - Ảnh 8.

Cầu thủ người Italia chơi thấp nhất trên hàng tiền vệ và là người trung chuyển mọi đường bóng của Chelsea tỏa ra khắp mặt sân.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm