Chính sách cho mượn cầu thủ của Chelsea đứng trước nguy cơ phá sản vì luật mới của FIFA

thứ sáu 30-11-2018 18:19:07 +07:00 0 bình luận
FIFA được cho là đang có những động thái muốn giới hạn số lượng cầu thủ được cho mượn của một CLB. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với những đội bóng thường xuyên đem gửi các tài năng trẻ đi "du học" như Chelsea.

FIFA được cho là đang có những động thái muốn giới hạn số lượng cầu thủ được cho mượn của một CLB. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với những đội bóng thường xuyên đem gửi các tài năng trẻ đi "du học" như Chelsea.

Chính sách cho mượn cầu thủ của Chelsea đứng trước nguy cơ phá sản vì luật mới của FIFA - Ảnh 1.

Mason Mount đang là tài năng trẻ được Chelsea kì vọng nhất

FIFA đang tiến hành soạn thảo quy định mới, giới hạn số lượng cầu thủ được đem đi cho mượn và sẽ chỉ được gửi đến duy nhất 1 CLB. Dự kiến, điều luật này sẽ được áp dụng từ mùa giải 2020/21.

Số lượng cầu thủ được phép cho mượn sẽ chỉ được giới hạn trong khoảng 6-8 cầu thủ. Và 2 CLB sẽ chỉ được giao dịch cho mượn tối đa 2 lần mỗi mùa.

Đây sẽ là một tin chẳng vui vẻ gì đối với các CLB như Chelsea. Đội bóng này đang có tới 39 cầu thủ được đem cho mượn trong mùa giải này.

Chính sách cho mượn cầu thủ của Chelsea đứng trước nguy cơ phá sản vì luật mới của FIFA - Ảnh 2.

Không chỉ cho mượn các tài năng trẻ, những bản hợp đồng khủng cũng được Chelsea gửi đi

Trên thực tế, một số đội bóng lớn thường xuyên đem gửi những cầu thủ trẻ của mình đến những CLB khác. Ở đó, họ sẽ có cơ hội đá chính nhiều hơn và rất nhiều người sau đó được bán để thu lợi. Cách làm này đang được Chelsea áp dụng thường xuyên trong nhiều năm qua khi họ luôn là đội bóng có nhiều cầu thủ được đem cho mượn nhất tại Châu Âu.

Trong 5 năm qua, Chelsea đã thu về tới 150 triệu bảng từ việc bán đi những Nemanja Matic, Romelu Lukaku, Kevin De Bruyne, Ryan Bertrand và Nathan Ake. Họ đều là những cầu thủ từng bị đem cho mượn trước khi bị bán.

Chính sách cho mượn cầu thủ của Chelsea đứng trước nguy cơ phá sản vì luật mới của FIFA - Ảnh 3.

Chelsea đã "lãi to" trong nhiều thương vụ đầu tư cầu thủ trẻ, trong đó có trường hợp của Lukaku

Cũng theo tờ The Times, sẽ có những giới hạn về số lượng cầu thủ được cho mượn tại một CLB. Chelsea cũng sẽ gặp rắc rối khi họ có tới 3 cầu thủ đang được cho mượn tại Vitesse Arnhem, CLB được coi như "sân sau" của Chelsea nhiều năm qua.

FIFA cho biết Uỷ ban liên quan đến chuyển nhượng cùng với những đại diện CLB, cầu thủ, giải đấu và các liên đoàn bóng đá các quốc gia đã rất ủng hộ đề xuất này.

Hồi tháng 9, FIFA tuyên bố những thương vụ cho mượn cầu thủ "phải nhằm mục đích tạo điều kiện phát triển cho các cầu thủ trẻ chứ không phải mục đích thương mại."

Chính sách cho mượn cầu thủ của Chelsea đứng trước nguy cơ phá sản vì luật mới của FIFA - Ảnh 4.

Thibaut Courtois là cái tên hiếm hoi được gọi về sau khi bị đem cho mượn

Chelsea chắc chắn sẽ là CLB chịu ảnh hưởng lớn nhất với chính sách mới này. Nhiều CLB tại giải Ngoại Hạng sẽ phải hạn chế việc chiêu mộ rầm rộ những cầu thủ trẻ để bán lấy lời.

Chỉ có 8 CLB tại giải Ngoại Hạng có số cầu thủ cho mượn nhiều hơn con số 10. Tottenham là CLB có số lượng cầu thủ được cho mượn ít nhất với chỉ 5 cầu thủ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm