Choáng váng với thống kê chỉ ra Eden Hazard bùng nổ và hứa hẹn sẽ có mùa giải hay nhất ở Chelsea

thứ năm 20-12-2018 12:25:07 +07:00 0 bình luận
Dù mùa giải mới chỉ đi qua được gần nửa chặng đường nhưng Eden Hazard đang bùng nổ khó tin và siêu sao người Bỉ hứa hẹn sẽ có mùa giải hay nhất trong năm thứ 7 ở Chelsea.

Dù mùa giải mới chỉ đi qua gần nửa chặng đường nhưng Eden Hazard đang bùng nổ khó tin và siêu sao người Bỉ hứa hẹn sẽ có mùa giải hay nhất trong năm thứ 7 ở Chelsea.

Thống kê bóng đá vòng 18 Ngoại hạng Anh 2018/19: Chelsea - Leicester City

Rạng sáng nay, Chelsea đã đánh bại Bournemouth với tỉ số tối thiểu 1-0 để lọt vào bán kết Cúp liên đoàn Anh nhờ sự tỏa sáng của Eden Hazard ngay sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Choáng váng với thống kê chỉ ra Eden Hazard bùng nổ và hứa hẹn sẽ có mùa giải hay nhất ở Chelsea - Ảnh 2.

Hazard tỏa sáng giúp Chelsea hạ Bournemouth

Bàn thắng quý giá đó đánh dấu pha lập công thứ 10 của ngôi sao người Bỉ sau 20 lần ra sân trên tất cả các đấu trường mùa này.

Tính ra, Hazard đã ghi dấu giày trong tổng cộng 19 bàn thắng của Chelsea cho đến thời điểm hiện tại nhờ 9 lần dọn cỗ khác cho đồng đội lập công, tương đương hiệu suất 0,95 bàn/trận.

Choáng váng với thống kê chỉ ra Eden Hazard bùng nổ và hứa hẹn sẽ có mùa giải hay nhất ở Chelsea - Ảnh 4.

Hazard thăng hoa khó tin

Đây là con số thực sự khó tin bởi mùa giải mới chỉ đi nửa chặng đường, nhưng thành tích của ngôi sao người Bỉ đã gần bằng những gì anh làm được ở các mùa giải trước.

Năm ngoái, Hazard phải mất tới 52 trận mới đạt được thành tích 17 bàn và 13 kiến tạo nhưng đến năm nay, anh đã làm được 2/3 con số đó với thời gian chỉ bằng 1 nửa.

Choáng váng với thống kê chỉ ra Eden Hazard bùng nổ và hứa hẹn sẽ có mùa giải hay nhất ở Chelsea - Ảnh 6.

Ngay cả ở mùa giải bùng nổ nhất 2012/13, Hazard cũng mất tới 62 trận để có được cho mình 13 bàn và 24 kiến tạo trên tất cả các đấu trường, hiệu suất trung bình 0,5 bàn/trận.

Sự bùng nổ khó tin này có được chính là nhờ lối chơi hoàn toàn xoay quanh Hazard của HLV Mauricio Sarri.

Choáng váng với thống kê chỉ ra Eden Hazard bùng nổ và hứa hẹn sẽ có mùa giải hay nhất ở Chelsea - Ảnh 7.

Chiến thuật của Sarri ưu ái Hazard

Mọi đường bóng tốt nhất đều hướng tới vị trí của số 10 vậy nên dù có chơi ở bất cứ vị trí nào từ chạy cánh hay số 9 ảo, ngôi sao người Bỉ vẫn tỏa sáng rực rỡ.

Và với việc vẫn còn chinh chiến ở cả 4 đấu trường, không loại trừ khả năng đây sẽ là mùa giải chứng kiến số bàn thắng và kiến tạo kỷ lục của Hazard kể từ khi chuyển tới Chelsea năm 2012.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm