Choáng với thống kê chỉ ra Shaqiri sẽ là nhân tố đột biến đặc biệt cho Liverpool

thứ ba 20-11-2018 7:08:20 +07:00 0 bình luận
Xherdan Shaqiri đã tham gia vào những bàn thắng ở các trận gần đây và thống kê chỉ ra ngôi sao người Thụy Sỹ sẽ còn là nhân tố đột biến đặc biệt giúp ích cho Liverpool...

Xherdan Shaqiri đã tham gia vào những bàn thắng ở các trận gần đây và thống kê chỉ ra ngôi sao người Thụy Sỹ sẽ còn là nhân tố đột biến đặc biệt giúp ích cho Liverpool...

Khó tin là một bản hợp đồng giá "bèo bọt"như Xherdan Shaqiri, đến từ đội bóng mới xuống hạng, lại có tầm ảnh hưởng lớn cho Liverpool.

Choáng với thống kê chỉ ra Shaqiri sẽ là nhân tố đột biến đặc biệt cho Liverpool - Ảnh 1.

Shaqiri đang trải qua giai đoạn tuyệt vời về phong độ

Shaqiri đang trải qua giai đoạn tuyệt vời về phong độ khi ghi dấu ấn ở hầu hết các trận đấu tham dự. Cụ thể, anh liên quan trực tiếp đến 8 bàn thắng trong 10 trận gần đây cùng Liverpool và đội tuyển Thụy Sĩ.

Cựu ngôi sao Bayern Munich kiến tạo trước Chelsea, Iceland, Huddersfield, Red Star Belgrde, Bỉ (2 lần) và ghi bàn vào lưới Cardiff, Fulham.

Choáng với thống kê chỉ ra Shaqiri sẽ là nhân tố đột biến đặc biệt cho Liverpool - Ảnh 3.

Shaqiri vừa kiến tạo 2 bàn ở trận gặp Bỉ

Ở lần ra sân mới nhất cho Thụy Sĩ, Shaqiri ghi dấu ấn bằng 2 pha kiến tạo, chạm bóng 73 lần, tạo 4 cơ hội, chuyền thành công 86,7% (39/45), thực hiện chính xác cả 2 đường chuyền dài, 8 quả tạt bóng, 2 cú sút và 6/6 pha qua người.

Trong 6 trận vừa qua với Liverpool, Shaqiri ghi 2 bàn và kiến tạo 4 lần. Tính ra cứ trung bình 71 phút ở mùa này anh lại ghi bàn hoặc kiến tạo cho đội bóng của mình.

Choáng với thống kê chỉ ra Shaqiri sẽ là nhân tố đột biến đặc biệt cho Liverpool - Ảnh 5.

Liverpool đang hưởng lợi từ Shaqiri

Nhìn vào những màn trình diễn của Shaqiri ở cả Liverpool và đội tuyển Thụy Sĩ, HLV Jurgen Klopp hẳn có thêm nhiều ý tưởng về vị trí cho học trò. Shaqiri đã đảm nhiệm tốt cả vai trò chơi rộng ở cánh phải sở trường lẫn trung tâm.

Được biết đến với những phẩm chất của một cầu thủ chạy cánh nhưng Shaqiri cho thấy anh cũng có thể đóng vai trò "số 10" một cách hoàn hảo như vừa chứng minh trước Bỉ.

Choáng với thống kê chỉ ra Shaqiri sẽ là nhân tố đột biến đặc biệt cho Liverpool - Ảnh 6.

Shaqiri chơi như một số 10 ở đội tuyển Thụy Sĩ

Điều này giải thích tại sao Klopp đã quyết định chuyển đổi một vài lần từ sơ đồ 4-3-3 sang 4-2-3-1 để dành cơ hội cho Shaqiri phát huy tối đa khả năng của mình ở nhiều vị trí.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm