Choáng với thống kê đảo chiều khó tin Arsenal tạo ra ở những hiệp 2 mùa này

thứ năm 13-12-2018 8:12:52 +07:00 0 bình luận
Arsenal đã vật lộn ở hiệp 1 trong các trận đấu tại Premier League nhưng thống kê chỉ ra đội bóng của HLV Emery tạo ra bước ngoặt khó tin để thăng hoa ở những hiệp 2 mùa này.

Arsenal đã vật lộn ở hiệp 1 trong các trận đấu tại Premier League nhưng thống kê chỉ ra đội bóng của HLV Emery tạo ra bước ngoặt khó tin để thăng hoa ở những hiệp 2 mùa này.

Arsenal đang bất bại 21 trận gần đây trên mọi đấu trường, chuỗi dài nhất của mình kể từ khi trải qua 28 trận bất bại từ tháng 4 đến tháng 11/2007.

Choáng với thống kê đảo chiều khó tin Arsenal tạo ra ở những hiệp 2 mùa này - Ảnh 1.

Torreira mở tỷ số cho Arsenal trước Huddersfield vào cuối trận

Nhưng để đạt được thành tích đó lại không hề dễ dàng bởi ở Premier League mùa này đã có sự tương phản mạnh mẽ giữa màn trình diễn ở hiệp 1 và hiệp 2 của Arsenal. Họ chỉ là một trong 2 đội bóng, cùng với Cardiff, vẫn chưa dẫn trước sau 45 phút đầu.

Ngược lại, Arsenal có thành tích trong hiệp 2 ở Premier League tốt nhất mùa này, giành được tương đương 38 điểm.

Choáng với thống kê đảo chiều khó tin Arsenal tạo ra ở những hiệp 2 mùa này - Ảnh 2.

Nhìn chung, sau 45 phút đầu tại Premier League mùa này, Arsenal đang ghi nhiều bàn thắng hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn, có nhiều cú sút hơn, chuyển đổi nhiều cơ hội hơn và để thủng lưới ít hơn.

Một trong những lý do cho sự cải thiện của "Pháo thủ" sau giờ nghỉ có thể là việc HLV Unai Emery đã thích nghi được và tiến hành thay đổi đội hình của mình trong các trận đấu.

Choáng với thống kê đảo chiều khó tin Arsenal tạo ra ở những hiệp 2 mùa này - Ảnh 4.

Unai Emery thường mạnh dạn thay người ngay trước khi bắt đầu hiệp 2

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã thực 14 thay đổi tại Premier League trước khi bắt đầu hiệp 2. Con số này nhiều hơn 5 so với người tiền nhiệm Arsene Wenger đã thực hiện trong toàn bộ mùa giải trước (9).

Những sự thay thế này đã góp phần vào màn trình diễn của Arsenal được cải thiện trong hiệp 2, thời điểm họ dẫn đầu Premier League về số bàn thắng ghi được (26), số bàn thắng của cầu thủ vào thay người (8) và số điểm giành được trong 10 phút cuối (8).

Choáng với thống kê đảo chiều khó tin Arsenal tạo ra ở những hiệp 2 mùa này - Ảnh 6.

Thành quả của Arsenal là luôn có hiệp 2 bùng nổ

Một lý do nữa cho bộ mặt khác hẳn của "Pháo thủ" sau giờ nghỉ là mức độ thể lực tăng lên dưới thời Emery.

Mùa này, Arsenal dẫn đầu các chỉ số về khoảng cách di chuyển trên sân, đạt trung bình 115,4 km mỗi trận. Nó đã tăng hơn 3 km mỗi trận so với mùa trước dưới thời Wenger, khi họ xếp thứ 8 Premier League.

Highlights trận Arsenal 1-0 Huddersfield

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm