Choáng với thống kê giải thích vì sao Mourinho đặt niềm tin vào Martial và cho Lukaku ngồi dự bị

thứ hai 29-10-2018 14:35:12 +07:00 0 bình luận
Trong khi tiền đạo đắt nhất lịch sử Man Utd, Lukaku đang vật lộn tìm kiếm bàn thắng, Martial tiếp tục gây ấn tượng. Và thống kê dưới đây giải thích vì sao Jose Mourinho đặt niềm tin tuyệt đối vào Martial.

Trong khi tiền đạo đắt nhất lịch sử Man Utd, Lukaku đang vật lộn tìm kiếm bàn thắng, Martial tiếp tục gây ấn tượng. Và thống kê dưới đây giải thích vì sao Jose Mourinho đặt niềm tin tuyệt đối vào Martial.

Thông số khủng của Anthony Martial trước Everton tại vòng 10 Ngoại hạng Anh 2018/19

Với Romelu Lukaku ngồi ghế dự bị, tất cả các con mắt đều đồ dồn vào Marcus Rashford khi Man Utd gặp Everton. 

Đấy là vì người hâm mộ chờ đợi tiền đạo trẻ này tận dụng cơ hội hiếm có trong vai trò trung tâm phong, một cách để quyết định liệu có được sử dụng thường xuyên trong tương lai hay không.

Choáng với thống kê giải thích vì sao Mourinho đặt niềm tin vào Martial và cho Lukaku ngồi dự bị - Ảnh 2.

Martial gây ấn tượng nhất trận gặp Everton

Tuy nhiên, cuối cùng thì đó không phải Rashford mà là Anthony Martial, người gây ấn tượng lớn nhất tại Old Trafford. Từ vị trí phía bên trái hàng tấn công, tiền đạo người Pháp là mối đe dọa liên tục cho đối phương.

Anh là người đem về quả phạt đền để Paul Pogba mở tỷ số, sau đó cú dứt điểm tuyệt đẹp của anh tạo nên bàn thắng thứ hai - được coi mang tính quyết định sau khi Gylfi Sigurdsson gỡ lại một bàn.

Choáng với thống kê giải thích vì sao Mourinho đặt niềm tin vào Martial và cho Lukaku ngồi dự bị - Ảnh 4.

Martial góp công vào cả 2 bàn thắng

Martial lẽ ra có thể ghi thêm bàn ở phút cuối sau khi bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc, nhưng anh vẫn là cầu thủ nổi bật nhất trận. Ngoài bàn thắng ghi được và đóng góp quan trọng cho pha mở tỷ số, cựu cầu thủ Monaco còn tạo ra 4 cơ hội cho đồng đội.

Hiệu suất này là một sự tiếp nối của phong độ tốt mà Martial đang duy trì. Anh mới chỉ đá chính 1 trong 6 trận đầu tiên, nhưng giờ vị trí của mình có vẻ không thể lật đổ.

Pha lập công hôm Chủ nhật là bàn thắng thứ 5 trên mọi đấu trường từ đầu mùa là là bàn thứ 4 trong 3 lần ra sân gần đây tại Premier League.

Choáng với thống kê giải thích vì sao Mourinho đặt niềm tin vào Martial và cho Lukaku ngồi dự bị - Ảnh 6.

Với tổng cộng 441 phút trên sân, tỷ lệ ghi bàn của Martial hiện tốt thứ tư sau Eden Hazard của Chelsea, Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal và Sergio Aguero của Man City. Càng ấn tượng hơn nếu biết rằng anh không chơi như một trung phong.

Trong khi đó, Rashford đã không ghi bàn cho Man Utd trong 1 tháng, Lukaku thậm chí còn lâu hơn - kể từ ngày 15/9. Còn Alexis Sanchez chỉ tìm thấy mành lưới một lần từ đầu mùa giải.

Choáng với thống kê giải thích vì sao Mourinho đặt niềm tin vào Martial và cho Lukaku ngồi dự bị - Ảnh 8.

Martial tỏa sáng kịp thời vào lúc Lukaku im tiếng

Bây giờ thì Martial đã bùng nổ vào đúng lúc Mourinho cần anh nhất. Không nghi ngờ gì nếu nhà cầm quân người Bồ Đào Nha phải tiếp tục đặt niềm tin tuyệt đối vào cậu học trò này ở chặng đường phía trước.

Highlights trận Man Utd 2-1 Everton

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm