CĐV có thể sốc với thống kê so sánh 2 "máy quét" Torreira và Kante ở mùa này

thứ tư 12-12-2018 16:41:06 +07:00 0 bình luận
Lucas Torreira và N’Golo Kante đã ít nhiều chuyển đổi vai trò ở mùa giải này, thay vì hình ảnh "máy quét" như trước, nhưng thống kê so sánh giữa họ vẫn khiến nhiều CĐV Chelsea và Arsenal choáng váng.

Lucas Torreira và N'Golo Kante đã ít nhiều chuyển đổi vai trò ở mùa giải này, thay vì hình ảnh "máy quét" như trước, nhưng thống kê so sánh giữa họ vẫn khiến nhiều CĐV Chelsea và Arsenal choáng váng.

Khi chuyển đến Arsenal, Torreira đã phần nào thay đổi vai trò của mình so với ở Sampdoria. Từ chỗ là một chuyên gia tắc bóng, tiền vệ người Uruguay tham gia vào tấn công nhiều hơn cùng Arsenal.

CĐV có thể sốc với thống kê so sánh 2 máy quét Torreira và Kante ở mùa này - Ảnh 1.

Torreira ghi bàn trước Huddersfield

Tương tự, vốn được coi là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới, bây giờ Kante đã trở thành một mẫu tiền vệ box-to-box, tích cực hỗ trợ tấn công bằng tầm hoạt động cao hơn thường lệ.

Kết quả của quá trình chuyển đổi này là cả hai đều đang có những thống kê về chuyên môn giống nhau đến kỳ lạ.

CĐV có thể sốc với thống kê so sánh 2 máy quét Torreira và Kante ở mùa này - Ảnh 2.

Kante cũng vừa ghi bàn trước Man City

Sau 16 vòng đấu (Torreira chơi đủ 16 trận nhưng có 11 đá chính), cả hai đều có 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. 

Torreira thực hiện trung bình 1,9 pha tắc bóng mỗi 90 phút, còn Kante là 1,8. Tương tự, tiền vệ của Arsenal có trung bình 1,4 pha đánh chặn, trong khi tiền vệ của Chelsea là 1,3.

CĐV có thể sốc với thống kê so sánh 2 máy quét Torreira và Kante ở mùa này - Ảnh 4.

Vừa được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 của Arsenal với 70% số phiếu, Torreira đến nay đã thực hiện 110 lần thu hồi bóng, thắng 76 cuộc đối đầu tay đôi, 22 pha đánh chặn và 16 pha giải vây.

Về phần mình, khi chơi nhiều hơn Torreira gần 300 phút (1427 so với 1141), Kante có 93 lần thu hồi bóng, thắng 58 lần đối đầu tay đôi, 20 pha đánh chặn và 16 pha giải vây, điều phản ánh chính xác việc anh được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự so với mùa trước.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm