Chuyên gia Anh nói gì về chiếc thẻ đỏ của Arsenal ở trận thua Leicester?

Dịch Phong
chủ nhật 28-4-2019 17:25:00 +07:00 0 bình luận
Chiếc thẻ đỏ của Maitland-Niles là một trong những nguyên nhân khiến Arsenal thua đậm trước Leicester. Nhưng các chuyên gia bóng đá Anh đánh giá như thế nào về tình huống dẫn đến thẻ đỏ của Arsenal?

Ở trận đấu với Leicester, hậu vệ Maitland-Niles đã phải nhận 2 thẻ vàng sau các tình huống phạm lỗi với Ben Chilwell và James Maddison.

Tình huống Maitland-Niles phạm lỗi với Maddison

Nhưng dường như trọng tài Michael Oliver đã xử phạt hơi nặng tay trong tình huống rút thẻ vàng thứ 2 cho Maitland-Niles khi hậu vệ Arsenal không phạm lỗi quá nghiêm trọng và Leicester cũng không có cơ hội ghi bàn thực sự nguy hiểm trong tình huống này.

Chuyên gia Anh nói gì về chiếc thẻ đỏ của Arsenal ở trận thua Leicester?
Maitland-Niles nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống phạm lỗi với Maddison

Graeme Souness, cựu danh thủ Liverpool kiêm chuyên gia bóng đá của Đài Sky Sports cũng tin rằng, Maitland-Niles đã không may mắn khi phải nhận thẻ vàng thứ 2 của trọng tài Michael Oliver

Theo nhận định của Souness, việc Maitland-Niles bị truất quyền thi đấu ở trận gặp Leicester là hệ quả của việc các cầu thủ ngày nay luôn cố gắng tỏ ra đau đớn khi bị phạm lỗi để đối phương bị nhận thẻ đỏ.

Chuyên gia Anh nói gì về chiếc thẻ đỏ của Arsenal ở trận thua Leicester?
Cựu danh thủ Graeme Souness

“Maitland-Niles xứng đáng nhận thẻ vàng trong tình huống phạm lỗi đầu tiên. Nhưng ở tình huống thứ 2 thì cậu ta đã không gặp may mắn.

Maddison đã bị trượt chân và lao tới phía trước. Với góc nhìn của chúng tôi thì không có nhiều sự tiếp xúc giữa chân của Maitland-Niles và chân của Maddison trong tình huống này. Chính vì vậy, quyết định rút thẻ vàng có phần nặng tay đối với Maitland-Niles. Cậu ta đã làm đối thủ đau ở đâu vậy? Maddison ngã xuống vì lý do nào vậy? Sự va chạm của 2 cầu thủ ở đâu vậy?

Chuyên gia Anh nói gì về chiếc thẻ đỏ của Arsenal ở trận thua Leicester?
Thẻ đỏ của Maitland-Niles đã khiến Arsenal gặp bất lợi và thất bại trước Leicester

Dĩ nhiên, trọng tài đã làm đúng. Nhưng câu chuyện ngày hôm nay cũng cho chúng ta thấy, hầu hết các cầu thủ sẽ ngã xuống sân với những tiếng hét rất to. Những đồng đội xung quanh cậu ta cũng la hét rất to để gây sức ép với trọng tài.

Chính vì vậy, tôi cho rằng Maitland-Niles không đáng phải nhận thẻ vàng trong tình huống này”.

Thất bại trước Leicester khiến Arsenal đánh mất lợi thế trong cuộc đua vào Top 4 giải Ngoại hạng mùa này khi đã kém Chelsea 1 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm