Claudio Ranieri: “Leicester có tôi giống như Napoli có Maradona”

Anh Chung
thứ bảy 22-8-2015 16:28:29 +07:00 0 bình luận
HLV Claudio Ranieri vừa công khai bày tỏ khát vọng muốn biến Leicester trở thành thế lực mới ở Premier League.

Ý tưởng ấy vừa được thực hiện bước đầu, khi “Thợ hàn” thuyết phục được ngôi sao Thụy Sĩ Gokhan Inler rời Napoli đến King Power với giá 5 triệu bảng. Và chỉ cần Leicester kéo dài khởi đầu tuyệt vời ở Premier League mùa này, nhà cầm quân người Italia tin tưởng sắp tới có thêm nhiều danh thủ nữa đến đầu quân. Hiện nay, Leicester đang có 2 trận toàn thắng và ấp ủ khát vọng thắng tiếp Tottenham vào tối nay.

Claudio Ranieri: “Leicester có tôi giống như Napoli có Maradona”

Phân tích về tương lai của Leicester, Ranieri tỏ ra rất lạc quan: “Tôi còn nhớ rằng chẳng ai muốn tới Naples, cho đến khi Diego Maradona tới đó. Sau khi Maradona đến Napoli, bỗng nhiên tất cả đều muốn đầu quân cho CLB này. Trường hợp hiện nay của tôi ở Leicester cũng giống vậy. Tôi đến Leicester do ngài Chủ tịch muốn xây dựng một đội bóng cực mạnh. Vì thế, Inler chỉ là một trong những ‘viên gạch’ đầu tiên đặt nền móng cho thành công”.

Ranieri còn tự hào tiết lộ việc tiền vệ 31 tuổi này từng từ chối vài mời chào từ các đội mạnh ở nước ngoài để đến với “Những chú cáo”. Ông tâm sự: “Tôi bảo với Gokhan: ‘Hãy đến Leicester, cậu sẽ thích lối chơi của chúng tôi’. Vậy là Gokhan tới và xem qua mọi thứ rồi thừa nhận cậu ấy cảm nhận được tiềm năng phát triển lớn lao hơn nhiều ở Leicester. Do đó, cậu ấy quyết định ở lại để đặt nền tảng ban đầu giúp đội bóng tiến lên một tầng nữa, rồi cứ thế tiếp tục cho tới khi Leicester trở thành vĩ đại”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm