Cơ hội gia nhập CLB 500 và những kỷ lục không tưởng của "lão tướng" Milner tại giải NHA

thứ sáu 7-12-2018 6:28:10 +07:00 0 bình luận
Nếu được HLV Jurgen Klopp trao cơ hội ra sân ở trận đấu với Bournemouth tới đây, James Milner sẽ chính thức gia nhập vào hàng ngũ những cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất lịch sử giải NHA.

Nếu được HLV Jurgen Klopp trao cơ hội ra sân ở trận đấu với Bournemouth tới đây, James Milner sẽ chính thức gia nhập vào hàng ngũ những cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất lịch sử giải NHA.

Tại vòng 15 giải NHA, James Milner đã là người mở ra cuộc lội ngược dòng ấn tượng của Liverpool trước Burnley bằng một pha sút xa hiểm hóc bên ngoài vòng cấm.

Cơ hội gia nhập CLB 500 và những kỷ lục không tưởng của lão tướng Milner tại giải NHA - Ảnh 1.

James Milner ghi bàn hiểm hóc

Trận đấu đó đánh dấu lần ra sân thứ 499 của lão tướng người Anh tại giải NHA và nếu tiếp tục được trao cơ hội ở cuộc tiếp đón Bournemouth, cầu thủ 32 tuổi sẽ chính thức gia nhập CLB 500 trận trong lịch sử giải đấu.

Đây là một cột mốc vô cùng đặc biệt bởi tính đến nay, lịch sử giải NHA mới chỉ chứng kiến 12 người làm được điều này. Nếu được ra sân vào thứ bảy này, Milner thậm chí sẽ trở thành cầu thủ "trẻ" thứ 2 trong lịch sử gia nhập CLB 500 trận ở 32 tuổi 338 ngày.

Cơ hội gia nhập CLB 500 và những kỷ lục không tưởng của lão tướng Milner tại giải NHA - Ảnh 3.

Những cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất ở giải NHA

Cột mốc đáng tự hào này sẽ thêm một lần nữa khẳng định vị thế lão tướng hay nhất ở giải NHA hiện nay của Milner khi anh vẫn đang chơi bóng bền bỉ ở một CLB có lối chơi pressing hạng nặng như Liverpool.

Có mặt tại sân chơi NHA từ năm 16 tuổi trong màu áo Leeds, kể từ đó đến nay Milner đã kinh qua tổng cộng 5 CLB ở giải đấu cáo nhất xứ sương mù và lập nên rất nhiều kỷ lục đáng nể.

Cơ hội gia nhập CLB 500 và những kỷ lục không tưởng của lão tướng Milner tại giải NHA - Ảnh 5.

Milner khi còn chơi cho Leeds

Đầu tiên phải kể đến việc anh chính là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở giải NHA vào năm 2002 khi có pha lập công đầu tiên trong màu áo Leeds United ở tuổi 16. Kỷ lục đó mãi sau này mới bị James Vaughan phá vỡ.

Kế đến, anh là 1 trong 4 cầu thủ thi đấu hơn 100 trận cho 3 CLB khác nhau ở giải NHA bao gồm Aston Villa (100), Man City (147) và Liverpool (110).

Cơ hội gia nhập CLB 500 và những kỷ lục không tưởng của lão tướng Milner tại giải NHA - Ảnh 7.

Man City là CLB Milner chơi nhiều trận nhất

Đáng chú ý, The Kop chính là CLB mà Milner ghi được nhiều bàn thắng nhất với tổng cộng 15 pha lập công.

Ngoài khả năng ghi bàn, kiến tạo cũng là điểm mạnh của Milner khi anh đã có cho mình 80 lần dọn cỗ cho đồng đội ở giải NHA, ngang bằng thành tích của một cầu thủ lừng danh khác là David Beckham.

Cơ hội gia nhập CLB 500 và những kỷ lục không tưởng của lão tướng Milner tại giải NHA - Ảnh 9.

Milner khi chơi cho Newcastle

Và nổi bật hơn cả chính là kỷ lục bất bại trong cả 50 trận đấu mà anh ghi bàn, nhiều nhất trong lịch sử giải NHA.

Có lẽ phải rất lâu nữa kỷ lục này của Milner mới có thể bị phá vỡ bởi lão tướng người Anh vẫn đang thi đấu rất bến bỉ, và hứa hẹn sẽ thiết lập thêm những con số thống kê không tưởng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm