Cổ phiếu lao dốc, Man Utd mất 412 triệu bảng so với đầu mùa

thứ ba 12-4-2016 23:02:37 +07:00 0 bình luận
24 giờ sau trận thua Tottenham, giá cổ phiếu của Man Utd đã giảm 25%, qua đó khiến giá trị "Quỷ đỏ" giảm đến 412 triệu so với hồi đầu mùa.

Man Utd vẫn được biết đến với tình hình tài chính vững mạnh từ nhờ những bản hợp đồng khủng như thương vụ tài trợ áo đấu lên đến 750 triệu bảng trong 10 năm với hãng Adidas hay hợp đồng lên đến 53 triệu bảng/mùa từ hãng xe hơi Chevrolet. Qua đó, có 2 năm liên tiếp đạt doanh thu trên 400 triệu bảng và thậm chí hãng kiểm toán Deloitte còn dự báo năm nay “Quỷ đỏ” sẽ vượt qua Real Madrid để trở thành đội bóng giàu có nhất thế giới.

Thế nhưng đó là câu chuyện ở thời điểm cuối năm ngoái, còn giờ đây thành tích bết bát dưới thời Louis Van Gaal đã khiến “Quỷ đỏ” mất đến 412 triệu bảng trên sàn chứng khoán kể từ đầu mùa khi ít giờ sau thất bại 0-3 trước Tottenham, giá cổ phiếu của Man Utd đã giảm 25%, xuống còn 9,67 bảng. Qua đó, khiến giá trị hiện tại của Man Utd chỉ còn 1,58 tỷ bảng dù sau trận thắng 1-0 trước chính Tottenham ngày khai mạc Premier League, giá trị của đội chủ sân Old Trafford là 2 tỷ bảng.

man utd

Kể từ khi Louis Van Gaal nhận chức đến nay, Man Utd thậm chí đã mất đến 650 triệu bảng trên thị trường chứng khoán khi thành tích “Quỷ đỏ” liên tục trồi sụt bất định khiến giá cổ phiếu cũng vì thế mà biến động không ngừng. Sau trận thua Wolfburg dẫn đến việc bị loại khỏi Champions League hồi cuối năm ngoái, giá cổ phiếu Man Utd đã giảm 5% xuống mức 12,45 bảng.

Đến nay khi mức nguy cơ không được dự Champions League mùa tới đang hiện rõ với 4 điểm ít hơn Man City trong khi chỉ còn 5 vòng đấu nữa trước mặt khiến giá cổ phiếu Man Utd tiếp tục lao dốc thêm một lần nữa. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm