Công thức chiến thắng mới cho Chelsea giúp Conte đi vào lịch sử giải Ngoại hạng?

thứ bảy 28-4-2018 0:39:14 +07:00 0 bình luận
Một chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc để Chelsea tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào Top 4 giải NHA đồng thời nó sẽ giúp Conte ghi tên mình vào lịch sử của giải NHA.

Một chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc để Chelsea tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào Top 4 giải NHA đồng thời nó sẽ giúp Conte ghi tên mình vào lịch sử của giải NHA.

Với 4 trận trong tay cùng khoảng cách 5 điểm với đội xếp trên Tottenham, cơ hội lọt vào Top 4 của thầy trò Conte trên lý thuyết là vẫn còn.

Hình ảnh: Thông tin lực lượng 2 đội
Thông tin lực lượng 2 đội

Tuy nhiên để tạo ra một cú lội ngược dòng, họ cần phải giành chiến thắng trong tất cả những trận còn lại trước khi chờ đối thủ cùng thành phố xảy chân, bắt đầu từ chuyến làm khách tới sân Liberty tối nay.

Trận đấu này không chỉ mang ý nghĩa 3 điểm đơn thuần mà với cá nhân Conte nếu giành chiến thắng, nó sẽ giúp ông trở thành HLV cán mốc 50 trận thắng nhanh thứ 3 trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Hình ảnh: Conte đang hướng tới chiến thắng thứ 50 sau 2 năm dẫn dắt Chelsea
Conte đang hướng tới chiến thắng thứ 50 sau 2 năm dẫn dắt Chelsea

Hiện tại, Conte đã giành 49 thắng lợi/72 trận dẫn dắt Chelsea, thành tích này chỉ thua kém đúng Pep Guardiola (69 trận) và Mouirnho (63 trận) trong lịch sử giải đấu cao nhất "Xứ sở sương mù".

Mục tiêu này là hoàn toàn khả thi khi Chelsea đang cho thấy sự hồi sinh sau chuỗi 3 trận toàn thắng trên tất cả đấu trường còn trên hàng công, bộ đôi tiền đạo Morata - Giroud cũng vừa nổ súng cách đây 1 tuần.

Hình ảnh: Giroud đã quá quen thuộc với sân Liberty của Swansea
Giroud đã quá quen thuộc với sân Liberty của Swansea

Với cá nhân Giroud, tiền đạo người Pháp đã chẳng còn xa lạ với sân Liberty khi anh đã ghi dấu giày trong 4 bàn thắng/4 lần hành quân tới sân đấu này, bao gồm 2 pha lập công và 2 kiến tạo.

Morata sau bàn thắng vào lưới Southampton cũng đang dần lấy lại niềm tin nơi HLV Conte và NHM khi đó đã là pha lập công thứ 3 của anh trong 6 trận gần nhất.

HÌnh ảnh: Morata cũng đang dần lấy lại phong độ
Morata cũng đang dần lấy lại phong độ

Đây là một sự cải thiện vượt bậc nếu biết rằng trước đó, tiền đạo người TBN đã phải mất tới 22 trận mới có được số bàn thắng tương tự.

Và để tránh lãng phí đà thăng hoa của cả 2, Conte được kỳ vọng sẽ sử dụng bộ đôi này ngay từ đầu trong sơ đồ 3-4-2-1 từng được dùng để đối phó với Burnley.

Hình ảnh: ''Vua kiến tạo'' Hazard được kỳ vọng sẽ châm ngòi cho cặp song sát
"Vua kiến tạo" Hazard được kỳ vọng sẽ châm ngòi cho cặp song sát

Thế nhưng điểm khác biệt lần này nằm ở chỗ, người hỗ trợ cho cặp song sát sẽ không phải Pedro mà là Hazard, cầu thủ đang là "Vua kiến tạo" của Chelsea mùa này với 12 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Nếu sự kết hợp này phát huy hiệu quả trong trận đấu tối nay, rất có thể nó sẽ trở thành công thức chiến thắng mới của Chelsea trong phần còn lại của mùa giải.

Hình ảnh: Thông số chuyên môn 2 đội
Thông số chuyên môn 2 đội
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm